X

ชวนเข้าประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทย AGRI PLUS Award 2019

AGRI PLUS Award 2019 โอกาสของผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทย รับสมัครถึง 31 มีนาคม 2562

นางสาวมนัสนิตย์ จิรวัฒน์ รองอธิบดี กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  จัดงานแถลงข่าวการประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทย หรือ Agri Plus Award 2019 เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562   จัดโดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม

เป้าหมายของการประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทย หรือ Agri Plus Award 2019  เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสินค้าเกษตรไทย และยกระดับจากความเป็นสินค้าโภคภัณฑ์สู่ความเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพ ที่เกิดจากการต่อยอดด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์ พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรไทยและขยายการบริโภค ตลอดจนการส่งออกสินค้าเกษตรไทยในตลาดโลก สอดรับกับนโยบายการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาลภายใต้โมเดล “Thailand 4.0”

การประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทยหรือ Agri Plus Award 2019 เป็นกิจกรรมการประกวดชิงรางวัลระดับชาติ  เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ เจ้าของผลิตภัณฑ์ และนักวิจัยไทย รวมถึงนักเรียน นิสิต นักศึกษา  ร่วมส่งผลงานผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตร รวมถึงผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่มีงานวิจัยรองรับ ก็สามารถเข้าร่วมการประกวดได้  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพ สร้างการรับรู้และแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนพัฒนาสินค้าเกษตรไทยด้วยนวัตกรรม พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสในการต่อยอดสินค้าเกษตรไทยในเชิงพาณิชย์อย่างเป็นรูปธรรม อีกด้วย

หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการประกวด  ประกอบด้วย

1.  ผลงานผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นการคิดค้นและสร้างสรรค์ด้วยตนเอง หากพบการนำผลงานของผู้อื่นส่งเข้าประกวดโดยมิได้รับอนุญาต ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดรับทราบและยินยอมให้คณะกรรมการประกวดมีสิทธิ์เพิกถอนรางวัลฯ

2. ผู้สมัครที่เข้าร่วมการประกวดในแต่ละทีม มีสมาชิกได้ 1 – 5 คน (ไม่รวมที่ปรึกษา)

3. ผลการตัดสินของคณะกรรมการฯ ถือเป็นสิ้นสุด

4. คณะกรรมการฯ ขอสงวนสิทธ์ในการตัดสิทธิ์จากการคัดเลือกกรณีตรวจพบว่าคุณสมบัติของผู้สมัครไม่ครบถ้วน

5. คณะกรรมการฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงของรางวัลโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

6. สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม กรมการค้าต่างประเทศขอสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ผลงานที่ได้รับรางวัลโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ส่วนหลักเกณฑ์ในการพิจารณาตัดสินผลงานนั้น  ขึ้นอยู่กับระดับนวัตกรรม เช่น ระดับความใหม่ของนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์    คุณค่าของนวัตกรรม เช่น ประโยชน์ที่จะได้รับจากนวัตกรรมในมุมมองต่างๆ  (เศรษฐกิจ สังคม) ตลอดจนการสร้างมูลค่าเพิ่มจากสินค้าเกษตร เช่น ขายได้ในราคาที่สูงขึ้น   ความน่าสนใจของรูปลักษณ์และบรรจุภัณฑ์  ความโดดเด่นของสินค้าเกษตรที่นำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์   ตลอดจนรูปแบบ/วิธีการนำเสนอและการตอบคำถาม

จึงกล่าวได้ว่า กิจกรรมนี้เป็นโอกาสดีของนักเรียน นิสิต นักศึกษา นักวิจัย ผู้ประกอบการ หรือ ประชาชนทั่วไป  ที่มีผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทย และต้องการต่อยอดในเชิงพาณิชย์  ซึ่งผลิตภัณฑที่เข้าประกวดอาจเป็นผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายแล้ว หรือ ผลิตภัณฑ์ที่มีงานวิจัยรองรับ  โดยแบ่งเป็นประเภทผลิตภัณฑ์เป็น 2 ประเภท คือ ประเภทอาหาร (Food Product)  และ ประเภทไม่ใช่อาหาร (์Non-food Product )

ดาวน์โหลดใบสมัครประกวดประเภท Food 

https://www.agriplusaward.com/form/1/ใบสมัครการประกวด-agri-plus-award-ประเภท-food

ดาวน์โหลดใบสมัครประกวดประเภท Non-Food 

https://www.agriplusaward.com/form/2/ใบสมัครการประกวด-agri-plus-award-ประเภท-non-food

รับสมัคร:  ตั้งแต่วันนี้   ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:  02-346-9000 /098-863-6990       Email:  [email protected]

FB:   www.facebook.com/AgriPlusAward      Website: www.agriplusaward.com

 

นางสาวมนัสนิตย์ จิรวัฒน์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คนที่ 7 จากซ้าย) ประธานงานแถลงข่าวการประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทย Agri Plus Award 2019

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน