X

3 การไฟฟ้า ขอร้อง ‘งด!ปล่อยโคมลอย’ ใกล้แนวไฟฟ้าแรงสูง

นนทบุรี – กฟผ. กฟน. กฟภ. ขอความร่วมมือประชาชน ไม่ปล่อยโคมลอย ใกล้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง ช่วงเทศกาลลอยกระทง ป้องกันระบบไฟฟ้าขัดข้อง  

ในวันที่ 11 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันลอยกระทง นอกจากประชาชนจะไปร่วมเฉลิมฉลอง และลอยกระทงกันแล้ว บางพื้นที่ยังนิยมจุดโคมลอยตามประเพณี  ดังนั้น นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า 3 การไฟฟ้า ให้ข้อมูลว่า ถ้าจุดหรือปล่อยโคมลอย บริเวณใกล้แนวเสาไฟฟ้า แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง โคมอาจลอยไปติดหรือตกในอุปกรณ์ หรือพื้นที่ จะทำให้ระบบไฟฟ้าของประเทศเกิดการขัดข้อง และอาจเกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับความเดือดร้อน เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของชาติ และอาจเกิดผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้

“กฟผ. การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จึงขอรณรงค์และขอความร่วมมือประชาชน ไม่จุดหรือปล่อยโคมลอยใกล้แนวเสาไฟฟ้า แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  พร้อมให้ช่วยกันดูแลระวังรักษาเสาและสายส่งไฟฟ้าแรงสูง อันเป็นสมบัติชาติ” นายเริงชัย คงทอง กล่าว

หากมีข้อสงสัย หรือพบเหตุเกี่ยวกับเสาไฟฟ้า สายส่งไฟฟ้าแรงสูง หรือสถานีไฟฟ้าแรงสูง แจ้งได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล กฟผ. โทร.1416 / MEA Call Center โทร.1130 และ PEA Call Center โทร.1129  ได้ 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"