X

“ใครจ้างมา?” อีกคำถาม ที่ผู้ปกครอง ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน ต้องการคำตอบ (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – ผู้ปกครองนักเรียน ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน ไม่สบายใจ ห่วงความไม่ปลอดภัยของลูก-หลาน หลังมีชายฉกรรจ์แปลกหน้าหลายคน เข้ามาใน ร.ร. และล็อกกุญแจกักเด็ก

ตามที่วันนี้ (6 พ.ย.2562) ผู้ปกครองและศิษย์เก่า ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ในนามองค์กรเซฟบีซีซี รวมตัวกันเคลื่อนไหวอีกครั้ง เพื่อเรียกร้องความโปร่งใสในการบริหารงาน ของผู้บริหารโรงเรียนชุดใหม่ และทวงถามคำตอบต่าง ๆ ตามที่เคยสอบถามไป โดยมีกำลังชายฉกรรจ์หลายคน เฝ้าสังเกตุการณ์อยู่ตามประตู บันไดทางขึ้นอาคารต่าง ๆ หน้าลิฟต์ โรงอาหาร สนามฟุตบอล ของโรงเรียน จึงเกิดคำถามว่า “บุคคลเหล่านี้เป็นใคร มาทำไม และใครจ้างมา”

นางอรวรรณ พยุหนาวีชัย ในฐานะประธานเครือข่ายผู้ปกครอง ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนฯ จึงยิงคำถาม 7 ข้อ ไปถึงผู้บริหาร ร.ร. ถึงการนำ “คนนอก” เข้ามาใน ร.ร. เนื่องจากผู้ปกครองส่วนใหญ่รู้สึกไม่สบายใจ และเป็นห่วงความไม่ปลอดภัยของลูก-หลาน กรณีการว่าจ้างกลุ่มคนจากภายนอก ที่มีท่าทางไม่น่าไว้วางใจ เข้ามาใน ร.ร. แต่กลับสั่งห้ามผู้ปกครอง และศิษย์เก่าที่มีความผูกพันกับ ร.ร.มายาวนาน ได้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ของบุคคลเหล่านี้หรือไม่ หรือแม้กระทั่งการนำเดินชมไปทั่ว ร.ร. รวมถึงห้องไอที ที่ควบคุมระบบการปฏิบัติการทั้งหมดของ ร.ร. หรือแม้แต่การนำโดรนมาบินบริเวณ ร.ร. ทำให้เห็นจุดต่าง ๆ ที่ละเอียดอ่อนต่อการรักษาความปลอดภัย


ประธานเครือข่ายผู้ปกครอง ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนฯ ยังยกกรณี นักเรียน EIP ที่อาคารสิรินาท ส่วนหนึ่ง ที่ต้องลงมาพักเบรคอาหารกลางวันที่โรงอาหาร แต่ไม่สามารถออกจากอาคารได้ ต้องติดอยู่ที่ห้องโถงหน้าลิฟท์ เนื่องจากคนแปลกหน้าล็อกกุญแจประตู ทั้งด้านในและด้านนอก จนไม่ได้กินอาหารกลางวัน ถ้าเกิดกรณีฉุกเฉิน เช่น ไฟไหม้ จะเป็นอย่างไร  จึงขอดูกล้องวงจรปิดทุกตัว และขอคำตอบในเรื่องนี้อย่างเร็วที่สุดว่า ใครเป็นคนจ้าง ใช้งบประมาณส่วนไหน และความปลอดภัยของบุตร-หลาน จะเป็นอย่างไร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"