X

ผบ.ตร. ตรวจจุดเกิดเหตุถล่ม ป้อม ชรบ.ลำพะยา ขอเวลาทำงาน

ยะลา – ผบ.ตร. นำคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดคนร้ายกระหน่ำยิงป้อม ชรบ. ต.ลำพะยา เผย คนร้ายได้ปืนไป 4-5 กระบอก เตรียมหารือปรับแผนดูแลรักษาความปลอดภัย 

6 พ.ย.2562 ความคืบหน้า กลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามถล่มยิงใส่ป้อม ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) หมู่ 5 บ้านตะวันออก ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จนเกิดการยิงปะทะกัน เป็นเหตุให้ ชรบ. และชาวบ้าน เสียชีวิต 15 คน บาดเจ็บอีก 5 คน และคนร้ายยังนำอาวุธปืนของ ชรบ.ไปด้วย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา
เมื่อเวลา 15.40 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำคณะลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้าด้านคดี และติดตามจับกุมกลุ่มคนร้าย โดย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 , พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าทีศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ให้ข้อมูล ก่อนเดินตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยรอบ และซักถามรายละเอียด พร้อมสั่งการให้ เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุให้ครอบคลุมทั้งหมด เพื่อที่จะได้สามารถนำมาเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้าย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากเห็นสภาพพื้นที่แล้ว ต้องนำไปวิเคราะห์ว่า กลุ่มคนร้ายเป็นใคร เพราะใช้อาวุธหลายชนิดก่อเหตุ ส่วนพยานหลักฐานได้มาพอสมควร แต่จะพูดอะไรมากไม่ได้ คงจะต้องขอเวลาทำงาน อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น กลุ่มคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 10 คน ส่วนการปรับแผนการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น จะต้องปรับแน่นอน จะต้องพูดคุยกันทั้งสามฝ่าย คือ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ว่าส่วนใดเป็นจุดอ่อน จุดแข็ง จากการดูพื้นที่ ก็เห็นอย่างที่แม่ทัพภาค 4 บอกไว้ว่า จุดที่ตั้งของป้อม ชรบ.ยังไม่ดี สำหรับอาวุธที่คนร้ายขโมยไปด้วยนั้น เป็นเรื่องหลักของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการอาวุธ เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มี 4-5 กระบอกหายไป จะต้องตรวจสอบจำนวนที่ถูกต้องอีกครั้ง

มีรายงานจากหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ว่า เจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มของ แกนนำที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.ยะหา อ.กาบัง และอีกกลุ่มเคลื่อนไหวอยู่ใน ต.ลำใหม่ ต.ลิดล ต.เปาะเส้ง อ.เมืองยะลา นำกำลังเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ร่วมปฎิบัติการ เชื่อว่าเป็นปฎิบัติการตอบโต้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ หลังวิสามัญคนร้ายไป 2 ศพ ใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ข่าว-ภาพ โดย นครินทร์ ชินวรโกมล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"