X

อดีต ผอ.กรุงเทพคริสเตียนฯ เปิดใจ ถูกปลดไม่เป็นธรรม! ปฏิเสธทุจริต-เรียกรับเงิน

กรุงเทพฯ – เซฟบีซีซี #SaveBCC เดินหน้าเคลื่อนไหวหาคำตอบอีกรอบ ด้าน อดีต ผอ. และอดีต ผจก. ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนฯ เปิดใจ ถูกปลดแบบไม่ยุติธรรม ปฏิเสธข้อกล่าวหาทุจริต พร้อมกลับมากอบกู้ภาพลักษณ์ ร.ร. 

6 พ.ย.2562 ความคืบหน้า ปัญหาความขัดแย้งในโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่ยืดเยื้อมากว่า 3 เดือน จากกรณี มติปลด นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการ ร.ร. และไล่ออก นายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการ ร.ร. รวมถึงมีคำสั่งให้ออกจาก ร.ร.ภายใน 24 ชั่วโมง

วันนี้(6 พ.ย.2562) ผู้ปกครองและศิษย์เก่าในนามองค์กรเซฟบีซีซี พากันแต่งกายด้วยชุดดำ รวมถึงเด็กนักเรียน รวมตัวกันเคลื่อนไหวอีกครั้ง พร้อมชูป้ายข้อความต่าง ๆ เรียกร้องความโปร่งใสและเซฟบีซีซี โดยมีกำลังตำรวจ รวมถึงบุคคลภายนอก ดูแลความสงบเรียบร้อยทั้งบริเวณภายนอกและในโรงเรียน

การรวมตัววันนี้มีขึ้น หลังการชุมนุมเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน จากผู้บริหาร ร.ร. รวมถึงส่งหนังสือเชิญ มัคนายกวิศาล มหชวโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร ร.ร. มาหารือแก้ปัญหาในวันนี้ แต่ทางประธานบอร์ดขอนัดเป็นวันที่ 8 พ.ย.แทน

ขณะที่ นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีต ผอ.ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน และนายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี อดีต ผจก.ร.ร. พร้อมคณะ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เปิดใจถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยนายศุภกิจ ระบุุว่า ถึงวันนี้ยังไม่เข้าใจเหตุผลที่ถูกปลดออก เรื่องนี้ไม่ยุติธรรม แต่ถ้าสังคมหรือผู้ปกครอง เห็นว่าผิด ก็พร้อมจะไป อีกทั้งยังปฏิเสธกรณีถูกกล่าวหาว่าทุจริต โดยเฉพาะเรื่องการซื้อที่ดินที่ จ.บึงกาฬ ซึ่งได้อธิบายไปหมดแล้ว แม้แต่เรื่องเงินบริจาค ที่ผู้ปกครองบริจาค ก็เข้า ร.ร.ทุกบาท ทุกสตางค์ จึงย้ำว่าไม่เคยเรียกรับเงิน และไม่มีเงินใต้โต๊ะแน่นอน ยืนยันทำทุกอย่างด้วยความสุจริตใจ ไม่คดโกง และทำตามระบบทุกขั้นตอน ถ้าโกงจริงป่านนี้คงรวยไปแล้ว แต่มีขบวนการที่พยายามจะหาความผิดให้ได้ อย่างไรก็ตาม ยินดีจะกลับมากอบกู้ภาพลักษณ์ของ ร.ร.ให้ดีขึ้น ถ้ายังได้รับความเมตตา

ด้านนายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี อดีต ผจก.ร.ร. ชี้แจงว่า ทุกอย่างดำเนินการในรูปคณะกรรมการ ไม่ใช่ตนเอง และ ผอ.ศุภกิจ โดยยึดมั่นหลักการ “อะไรคือผลประโยชน์สูงสุดที่เด็กจะได้รับ ไม่ใช่กำไรสูงสุดที่ ร.ร.จะได้” เรื่องการเงินมีฝ่ายตรวจสอบชัดเจน จึงขอยืนยันเช่นกันว่า ไม่เคยทุจริต คดโกง

ทั้งนี้ ผู้ปกครองและศิษย์เก่า พากันมอบดอกกุหลาบสีแดงให้แก่ อดีต ผอ. และอดีต ผจก. เพื่อให้กำลังใจ พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"