X

แก้ปัญหาหนี้ครัวเรือนเร่งด่วน! ‘คลินิกแก้หนี้-ศาลแพ่งพระโขนง’ จับมือเจรจาประนอมหนี้ 2 เดือน

กรุงเทพฯ – โครงการคลินิกแก้หนี้-ศูนย์ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท ศาลแพ่งพระโขนง ลงนามจัดงานใหญ่ ‘โครงการเดือนแห่งการประนีประนอมข้อพิพาท’ ถึง 30 ธ.ค.62 หวังช่วยลูกค้าหนี้เสียสารพัดบัตรและสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน

4 พ.ย.2562 ศาลแพ่งพระโขนง นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM ระบุว่า ‘โครงการเดือนแห่งการประนีประนอมข้อพิพาท’ ที่โครงการคลินิกแก้หนี้ ผนึกกำลังกับ ศูนย์ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท ศาลแพ่งพระโขนง ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมกันนั้น เริ่มตั้งแต่วันนี้ 4 พ.ย.-30 ธ.ค.2562 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. เปิดโต๊ะให้คำปรึกษา ที่บริเวณชั้น 4 ศาลแพ่งพระโขนง กรุงเทพฯ เพื่อให้คำปรึกษาช่วยเหลือ ลูกค้าที่เป็นหนี้เสียบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันของสถาบันการเงิน และผู้ประกอบธุรกิจทางการเงิน หรือ Non-Bank ที่เข้าร่วมโครงการ รวม 35 แห่ง มีโอกาสเข้ามาเจรจาเพื่อหาทางออก และได้ข้อยุติปัญหาทางการเงิน โครงการนี้นับเป็นส่วนหนึ่ง ที่ตอบสนองนโยบายของภาครัฐ ด้านการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือน ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (NCB) ให้บริการตรวจเครดิตบูโร แก่ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและรู้ผลทันที ในวันที่ 4 และ 28 พฤศจิกายน, วันที่ 4 และ 17 ธันวาคมนี้ด้วย

ติดต่อสอบถามได้ที่ Call Center 02-610-2266 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-17.00 น. หรือสมัครเข้าร่วมโครงการคลินิกแก้หนี้ ผ่านเว็บไซต์ www.คลินิกแก้หนี้.com และ www.debtclinicbysam.com แอดไลน์ @debtclinicbysam

ติดตามข่าวสารได้ที่ เฟซบุ๊ก คลินิกแก้หนี้ และยูทูบ Debtclinicbysam หรือสอบถามที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท ศาลแพ่งพระโขนง โทร 02-745-5901-9 ต่อ 501 และ 504

ด้านนายอดุลย์ ขันทอง อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่งพระโขนง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ศาลแพ่งพระโขนง นำโครงการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ของศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ประจำศาลแพ่งพระโขนง มาใช้อย่างเป็นรูปธรรม ควบคู่กับการพิจารณาคดีของศาล เพื่อเปิดโอกาสให้คู่ความได้เจรจาตกลงกัน อันเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ให้แก่คู่ความและประชาชน ในการยุติข้อพิพาท โดยมีผู้พิพากษาและผู้ประนีประนอมประจำศาล เป็นคนกลางช่วยเหลือให้คู่ความได้มีโอกาสตกลงยุติข้อพิพาท

ความร่วมมือ ระหว่างศาลแพ่งพระโขนง กับ โครงการคลินิกแก้หนี้ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด ครั้งนี้ เพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชน ที่ถูกธนาคารพาณิชย์ หรือ Non-Bank ฟ้องคดี และคดียังอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาล ให้สามารถเข้าสู่โครงการได้ ก่อนถูกศาลพิพากษา ซึ่งศาลแพ่งพระโขนงเห็นว่า โครงการคลินิกแก้หนี้ เป็นโครงการที่ดี ที่จะช่วยเหลือคู่ความได้อย่างตรงจุด เป็นโอกาสที่ดี ที่คู่ความจะได้รับประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"