X

ครม.ใจดี ปีใหม่นี้ ได้หยุดยาวๆ 5 วัน!!!

กรุงเทพฯ – ครม.มีมติให้วันจันทร์ที่​ 30​ ธ.ค.​62​ เป็น ‘วันหยุดราชการ’ เพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ รวมปีใหม่ได้หยุดยาว 5 วัน (28 ธ.ค.62-1 ม.ค.63)

29 ต.ค.2562 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบกำหนดวันหยุดพิเศษเพิ่มเติม คือ วันจันทร์ที่ 30 ธ.ค.2562 เนื่องจากเป็นฟันหลอในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากวันที่ 31 ธ.ค. ตรงกับวันอังคาร และวันที่ 1 ม.ค. ตรงกับวันพุธ จึงทำให้มีวันหยุดยาวเป็น 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.2562-1 ม.ค.2563

สำหรับหน่วยงานใดมีภารกิจที่ต้องให้บริการประชาชน มีความจำเป็นหรือราชการสำคัญ ที่หากเลื่อนจนก่อให้เกิดความเสียหาย ขอให้หัวหน้าหน่วยงานนั้น ๆ พิจารณาถึงความเหมาะสมว่าจะหยุดหรือไม่ โดยให้คำนึงถึงผลกระทบต่อการให้บริการประชาชนเป็นหลัก

ส่วนรัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และภาคเอกชน ให้แต่ละแห่ง รวมทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงแรงงาน พิจารณาความเหมาะสม ของการกำหนดวันหยุด ให้สอดคล้องกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในแต่ละกรณีไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"