X

สช. เร่งสอบข้อเท็จจริง ปัญหา ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน ขีดเส้น 7 และ 30 วัน ได้ข้อยุติ

กรุงเทพฯ – เลขาฯ กช. คนกลางหารือปัญหา ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ได้ข้อสรุป ตั้งแต่ตั้งบอร์ดบริหารชุดใหม่ หลังปลด นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการ และไล่ออก นายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการ ร.ร.

28 ต.ค.2562 นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ กช. เปิดเผยผลการหารือกรณีพิพาท โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ระหว่างคณะผู้บริหารโรงเรียนชุดปัจจุบัน กับตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม ที่มาจากผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ว่า ความขัดแย้งเกิดจากการมองต่างกัน ต่างคนต่างมีเหตุผล ซึ่งการหารือเป็นที่น่าพึงพอใจทั้ง 2 ฝ่าย โดยระยะเร่งด่วนภายใน 7 วัน จะตรวจสอบตั้งแต่กระดุมเม็ดแรก คือ การตั้งคณะกรรมการบริหารโรงเรียนชุดปัจจุบัน ที่มีอำนาจทุกอย่าง และการใช้อำนาจที่ผ่านมา ถูกต้อง ชอบธรรม แค่ไหน

ส่วนที่ผู้ปกครองและศิษย์เก่า เคยยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ แต่ล่าช้ายังไม่ได้คำตอบนั้น ขอเวลา 30 วัน ไล่เรียงเรื่องราวและตีแผ่ความจริง เพราะเพิ่งมารับตำแหน่ง แต่เมื่อผลออกมาทุกคนต้องยอมรับ ถูกใจเป็นรอง ถูกต้องเป็นหลัก ยืนยันไม่รังแกใคร จะทำไปตามเนื้อผ้า โดยพิจารณาว่าชอบด้วยกฎหมายหรือระเบียบที่เกี่ยวข้องหรือไม่ และพร้อมรับข้อมูลจากทุกฝ่าย

เลขาธิการ กช. กล่าวว่า ทั้ง 2 ฝ่าย เห็นตรงกันว่า การดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ให้เอาเด็กเป็นตัวตั้ง ประนีประนอม ต้องคำนึงถึงการเรียนการสอนของเด็ก ไม่ให้เด็กเสียการเรียนเพื่อมาร่วมกิจกรรมด้วย ส่วนข่าวผู้บริหารใหม่รังแกครู ขอให้แจ้งว่า สช.มีกลไกดูแลอยู่แล้ว

ด้านนายชัชวีร์ ชีวีวัฒน์ ศิษย์เก่าและผู้ปกครองนักเรียน ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนฯ ระบุว่า ดีใจที่ เลขา กช. มารับเรื่องด้วยตัวเอง ทั้งที่เพิ่งรับตำแหน่งเป็นวันแรก และจะรอ 7 วัน ตามที่เลขาธิการ กช.รับปากไว้ เพราะรอมาแล้ว 3 เดือน ดังนั้น ในวันพรุ่งนี้ (29 ต.ค.2562) ที่มีกำหนดจะพาเด็กนักเรียน เดินทางไปยื่นหนังสือ ที่กระทรวงศึกษาธิการ ก็จะยกเลิก แต่จะไม่รอถึง 30 วัน หากยังไม่ชัดเจนจะดำเนินการต่อไป เพราะการประวิงเวลา จะไม่มีอะไรมีคุณภาพ
อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (29 ต.ค.2562) ยังคงมีการเปิดลงชื่อสนับสนุน เพื่อเรียกร้องความชอบธรรมต่อนายกรัฐมนตรี ที่บริเวณหน้าหอธรรม เวลา 07.00-08.00 น.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"