X

‘เซฟบีซีซี’ ยืนยัน จะชุมนุมกดดันใน ร.ร. และชะลอจ่ายค่าเทอม จนกว่าจะได้คำตอบ

กรุงเทพฯ – กลุ่มผู้ปกครอง ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน ในนาม “องค์กรเซฟบีบีซี” รวมตัวตัั้งแต่เช้า แม้เจอคำสั่ง ห้าม! เข้า ร.ร. ยืนยัน พร้อมชุมนุมยืดเยื้อจนถึงเย็นด้วยความสงบ จนกว่าจะได้พบผู้บริหาร ย้ำ ไม่เคยชักจูงเด็ก-ครูให้ร่วมด้วย

28 ต.ค.2562 หนึ่งในผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่ร่วมเคลื่อนไหวคัดค้านคำสั่งและการดำเนินการต่าง ๆ ที่เห็นว่าไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะกรณีการกล่าวหา นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการ และนายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียน ที่สุดท้าย มีคำสั่งให้ปลด นายศุภกิจ และไล่ออกนายวัชรพงษ์ พร้อมแต่งตั้งผู้บริหารโรงเรียนชุดใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้า มีคำสั่งห้ามผู้ปกครองเข้าไปใน ร.ร. และไม่ให้เด็กเข้าแถวในสนาม แต่ให้เข้าแถวเคารพธงชาติที่หน้าห้องเรียน บนอาคารแทน  แต่ได้เจรจากับรองผู้อำนวยการ ร.ร.ฝ่ายสถานที่ และทุกคนมีบัตรในฐานะผู้ปกครอง เมื่อยื่นบัตรแสดงตน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงยินยอมเปิดประตูให้เข้าไปได้ และไปรวมตัวกันที่บริเวณสนามฟุตบอล เมื่อเด็ก ๆ เห็นผู้ปกครองเข้ามาได้แล้ว ต่างก็วิ่งออกมาจากห้องเรียน เพื่อร่วมด้วย

ทั้งนี้ ตามกำหนดนัดหมายตั้งแต่เวลา 07.30 น. ไปจนถึงช่วงเย็น โดยขอพบ ประธานบอร์ดโรงเรียนชุดใหม่ และผู้บริหารสภาคริสตจักรในประเทศไทย เพื่อต้องการทวงถามสิ่งที่เคยร้องเรียนไป ให้ตอบข้อกังวลเกี่ยวกับธรรมาภิบาลในการบริหารงานให้กระจ่างชัด หลังจากสมาคมศิษย์เก่าฯ และสหภาพผู้ปกครองและครูฯ ออกมาเคลื่อนไหว ด้วยความสงบ แต่ไม่เป็นผล ไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร และผู้บริหารยังคงนิ่งเฉย อ้างว่าเป็นเรื่องภายใน ไม่มีหน่วยงานภายนอกใดจะมายุ่งเกี่ยวได้ ทางองค์กรเซฟบีซีซี จึงมีจุดมุ่งหมายร่วมกัน จะชุมนุมกดดันภายในบริเวณโรงเรียนตั้งแต่เช้าถึงเย็น จนกว่าผู้บริหารจะให้เข้าพบ โดยจัดตัวแทนไว้ประมาณ 10 คน หรือจนกว่าจะได้คำตอบ ด้วยความสงบเหมือนเดิม

“ที่ผ่านมา การเคลื่อนไหวของทางกลุ่ม ไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหาย ไม่มีการชี้นำหรือชักจูงเด็กและครู ให้ร่วมด้วย อีกทั้งยังเห็นความตั้งใจของทั้งเด็กและครู ที่จะทำตามหน้าที่ของตนเอง แต่จะรอดูท่าทีว่า ในเมื่อเห็นอันตรายแล้ว จะยังคงอยู่เฉยได้หรือไม่” ผู้ปกครอง ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนฯ กล่าว


สำหรับมาตรการชะลอการชำระค่าบำรุงการศึกษา ภาคเรียนที่ 2 นั้น หนึ่งในผู้ปกครองที่ร่วมเคลื่อนไหว ชี้แจงว่า จะดำเนินการไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจน ถึงก่อนสอบเทอม 2 เพื่อให้เด็กได้สิทธิสอบ จึงจะจ่ายค่าเทอม  ทั้งนี้ ตามกำหนดการ เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา จะต้องจ่ายค่าบำรุงการศึกษาภายในวันที่ 11 พ.ย.2562 ส่วนมัธยมศึกษาพ้นกำหนดแล้ว

ขอบคุณภาพจาก องค์กร SAVEBCC

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"