X

ชวนท้าลมหนาว ’เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ’ ปี 2562 ทั้งสุขและสนุก

นนทบุรี – ลำปาง-กฟผ.-ททท. ชวนนักท่องเที่ยว เติมความสุขและสนุก พร้อมท้าลมหนาว ในงาน ‘เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ’ ครั้งที่ 15 ชมความงามของทุ่งบัวตอง และพรรณไม้นานาพันธุ์ คอนเสิร์ต และกิจกรรมมากมาย 22-24 พ.ย.นี้

“GREENOVATION in the Park” คือ แนวคิดในการจัดงาน ‘เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ’ ครั้งที่ 15 (ประจำปี 2562) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22–24 พ.ย.นี้ ณ กฟผ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งวานนี้(25 ต.ค.2562) จังหวัดลำปาง ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกันแถลงข่าว  
นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ระบุว่า ในฐานะเจ้าบ้าน จ.ลำปาง ยินดีและภาคภูมิใจ ที่ได้มีโอกาสเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 แล้ว  ลำปางเป็นเมืองท่องเที่ยวลำดับต้น ๆ ของภาคเหนือ ที่โดดเด่นในด้านการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว เช่น

วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดที่อยู่เคียงคู่กับนครลำปางมากว่าพันปี มีมุมที่สามารถมองเห็นพระธาตุกลับหัวได้ นับได้ว่าเป็นจุดอันซีนหนึ่งเดียวในโลก, สะพานรัษฎาภิเศก สะพานเก่าแก่ผ่านสมรภูมิสงครามโลกถึงสองครั้ง, กาดกองต้า ตลาดที่มีอายุกว่าร้อยปี ยังรักษาเอกลักษณ์บ้านไม้สักโบราณไว้จนถึงปัจจุบัน และวัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง(วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์) ที่ประดิษฐานอยู่บนเขา ซึ่งต้องเดินเท้าลัดเลาะขึ้นไปตามบันไดเหล็กบนภูเขา

“เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ เป็นงานที่สร้างตลาด สร้างอาชีพให้ชาวลำปาง ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด และส่งเสริมรายได้ให้ชุมชน อ.แม่เมาะ และชุมชนใกล้เคียง ขอรับรองว่า นักท่องเที่ยวที่ได้มาเข้าร่วมงานทุกคน จะได้รับความสุขและความประทับใจกลับไป สมดังคำที่ว่า ลำปางนครแห่งความสุข ผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง กล่าว
ด้าน นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. เปิดเผยว่า เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมงานเกือบ 250,000 คน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ทำให้มีเงินหมุนเวียนใน จ.ลำปาง จากเทศกาลนี้เกือบ 200 ล้านบาท   ปีนี้ กฟผ.ได้เตรียมพร้อมมหกรรมความสนุกครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อมอบความสุขให้ชาวลำปาง และนักท่องเที่ยว ที่เฝ้ารอมาตลอด 1 ปีเต็ม ภายใต้แนวคิด GREENOVATION in the Park เพื่อสื่อให้เห็นถึง การเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งการทำเหมืองและการผลิตไฟฟ้า รวมถึงการดำเนินงานที่ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อม ทำให้บริเวณ กฟผ. แม่เมาะ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

ส่วนนายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. กล่าวว่า การท่องเที่ยวในภาคเหนือได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น ททท.ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ กฟผ.ส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวขึ้นในพื้นที่ กฟผ. ที่มีจุดเด่นไม่เหมือนใคร แม้จัดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้ง แต่นับเป็นงานไฮไลต์ และได้รับการบรรจุอยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวของ ททท. อีกด้วย


ขณะที่ นายธวัชชัย จักรไพศาล รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง กฟผ. เสริมถึงกิจกรรมในงานว่า นอกจากจะได้พบกับ ทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงามของ กฟผ. แม่เมาะแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมอีกมาก ทั้งกิจกรรมบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ และลานสไลด์เดอร์ พร้อมชมคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ จากศิลปินดาราชื่อดังมากมาย นำโดย ญาญ่า อุรัสยา, ณเดช คูกิมิยะ, เจมส์ จิรายุ, แต้ว ณฐพร, ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก, ดีเจพุฒ, ตูน Bodyslam รวมถึงการแสดงบนเวทีด้วยระบบแสง สี เสียงสุดอลังการ อีกทั้งยังมีบูธจำหน่ายอาหารและสินค้าชุมชนเกือบ 500 ร้านค้า

การแข่งขันวงดนตรี Folk Song Dancing Contest การแข่งขันสไลด์เดอร์ รถดอยท้าซิ่ง วิหคสายฟ้า โซนเครื่องเล่น Fun Park  พร้อมรับชมขบวนสตรีท ที่ผู้แสดงเป็นจิตอาสาในพื้นที่ มีการแสดงฟ้อนร่ำเปิงลำปาง แอโรบิกแดนซ์ Line Dance เป็นต้น ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ระหว่างวันที่ 22–24 พ.ย.นี้ ที่ กฟผ. แม่เมาะ ลำปาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"