X

‘สคช.’ ปลื้ม! ติดอันดับ 3 องค์กรคุณธรรม-โปร่งใส สำนักนายกฯ

กรุงเทพฯ – สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ได้รับการประเมิน เป็นหน่วยงานที่มีพัฒนาการด้านคุณธรรมและความโปร่งใสที่ดี ระดับ A ได้ 90.33 คะแนน ติดอันดับ 1 ใน 5 หน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี  โดยได้ 100 คะแนนเต็ม ด้านการเปิดเผยข้อมูลและป้องกันทุจริต

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประกาศผลประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปี พ.ศ.2562 ซึ่งมีหน่วยงานภาครัฐ องค์กรส่วนท้องถิ่น และองค์การมหาชน เข้าร่วมการประเมิน 8,299 หน่วยงาน

โดยสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. ได้รับ 90.33 คะแนน ผ่านการประเมินอยู่ในเกณฑ์ระดับ A เป็นลำดับที่ 3 จาก 24 หน่วยงาน ในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี และอยู่ในอันที่ 9 จากองค์การมหาชน 39 หน่วยงาน โดยเฉพาะตัวชี้วัดด้านการเปิดเผยข้อมูล และป้องกันการทุจริต ซึ่งเป็น 2 ใน 10 ตัวชี้วัดสำคัญ ที่แสดงให้เห็นว่า เป็นองค์กรที่มีคุณธรรมและความโปร่งใส ซึ่ง สคช.ได้รับการประเมิน 100 คะแนนเต็ม

นายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ระบุว่า สคช. ให้ความสำคัญ และประกาศเจตนารมณ์ เป็นองค์กรที่มีคุณธรรม โปร่งใส ปลอดการทุจริต ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างยิ่ง  สคช.ตระหนักถึงปัญหา และผลกระทบของการทุจริต ที่ส่งผลกระทบต่อประเทศ รวมทั้งการบริหารงานอย่างชัดเจน
ซึ่งนายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สคช.ต่างขานรับนโยบาย และพร้อมมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้มีความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม ตามหลักธรรมาภิบาล โดยไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน และพร้อมจะเป็นหน่วยงานที่ขับเคลื่อนองค์กร ด้านคุณธรรมและความโปร่งใส ของหน่วยงาน ตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นต่อต้านการทุจริต ประพฤติมิชอบ นับเป็นการตอกย้ำว่า สคช.ในฐานะหน่วยงานกำหนดคุณภาพมาตรฐานอาชีพ สร้างคนให้เป็นมืออาชีพเพื่อออกสู่ตลาด ร่วมขับเคลื่อนประเทศให้บรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"