X

โปรดเกล้าฯ ปลด-ไล่ออก-ถอดยศ ทหาร-ตำรวจชั้นสัญญาบัตร ข้าราชการในพระองค์

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ปลด ไล่ออก ถอดยศ นายทหาร-ตำรวจชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เหตุประพฤติชั่วร้ายแรง อาศัยตำแหน่งหน้าที่หาประโยชน์

วันที่ 23 ต.ค.2562 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ออกประกาศพระบรมราชโองการ ประกาศ ให้ปลดและไล่ออก ถอดยศนายทหารชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ข้าราชการในพระองค์

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ปลดและไล่ออก ถอดยศนายทหารชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ข้าราชการในพระองค์ ที่ได้รับพระราชทาน เนื่องจากได้กระทำความผิดวินัย กรณีกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อาศัยตำแหน่งหน้าที่ราชการของตนหาประโยชน์ให้แก่ตนเองหรือผู้อื่น และไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางราชการทำให้เกิดความเสียหายแก่ราชการ อย่างร้ายแรง ดังนี้

1.พลตรีหญิง คุณธารินี รอดสน ตำแหน่ง นายทหารปฏิบัติการประจำสำนักงาน รองผู้บัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (3) กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์

2.คุณหญิงธิดารัตน์ ธรรมรักษา ตำแหน่ง ประจำสำนักพระราชวังพิเศษ ระดับ 10 กรมมหาดเล็ก 904

3.พันตรีหญิง วรินภร คณิศรโสภณ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่งานในพระองค์ ระดับ 7(พยาบาลวิชาชีพ) ฝ่ายใน/ชาวที่หญิง แผนกมหาดเล็กห้องบรรทม กองกิจการในพระองค์ เขตพระราชฐานชั้นในสุด กรมมหาดเล็ก 904สำนักพระราชวัง

4.ร้อยโท พีระ มงคลชัยฤกษ์ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่งานในพระองค์ ระดับ 6 ฝ่ายส่งกำลังบำรุง/คลัง แผนกอำนวยการกอง กองกิจการในพระองค์เขตพระราชฐานชั้นในสุด กรมมหาดเล็ก 904 สำนักพระราชวัง

5.ร้อยโท ชยานันท์ แพงแสง ตำแหน่ง รักษาราชการ รองผู้บังคับหมวดปฏิบัติการ ที่ 1(1) มาตรฐานสุนัขหลวง/สัตวบาลและพระราชอุทยาน กองร้อยราชสำนักที่ 2 เขตพระราชฐาน ชั้นในและชั้นกลาง กองพันราชสำนัก กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัย รักษาพระองค์

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม พุทธศักราช 2562
ประกาศ ณ วันที่ 23 ตุลาคม พุทธศักราช 2562 เป็นปีที่ 4 ในรัชกาลปัจจุบัน

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ยังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ไล่ออกและถอดยศนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ข้าราชการในพระองค์ ดังนี้  พลตำรวจโท สกลเขต จันทรา ตำแหน่ง ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือน นอกประจำการ สังกัดสำนักพระราชวัง ออกจากราชการ และถอดออกจากยศตำรวจ พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตราที่ได้รับพระราชทาน เนื่องจากได้กระทำความผิดวินัยกรณีกระทำการ อันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อาศัยตำแหน่งหน้าที่ราชการของตนหาประโยชน์ให้แก่ตนเอง หรือผู้อื่น และไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางราชการ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พุทธศักราช 2562
ประกาศ ณ วันที่ 23 ตุลาคม พุทธศักราช 2562 เป็นปีที่ 4 ในรัชกาลปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"