X

KBTG เปิดสนาม ‘TechJam 2019’ เฟ้นหาสุดยอดฝีมือด้านเทคโนโลยีและออกแบบ

กรุงเทพฯ – KBTG เปิดเวทีแข่งขัน TechJam 2019 ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ทวีความเข้มข้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ Deep Jam ค้นหาผู้รู้ลึก รู้จริงด้านเทคโนโลยีและการออกแบบ ที่แข็งแกร่งที่สุด 3 ด้าน Coding Data และ Design ตั้งเป้า ปีนี้ มีผู้เข้าร่วมประชันฝีมือ 1,500 คน กระตุ้นคนรุ่นใหม่ตื่นตัวด้านเทคโนโลยี

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน KASIKORN Business-Technology Group (KBTG) เปิดเผยว่า TechJam 2019 by KBTG กลับมาอีกครั้ง จากกระแสตอบรับที่ดีจากการแข่งขัน TechJam 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นหนึ่งในเวทีแข่งขันและค้นหา ‘สุดยอดฝีมือ’ ด้านเทคโนโลยีและการออกแบบชั้นนำของประเทศไทย รวมถึงส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ความสามารถ
ซึ่งปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Deep Jam’ ประลองกันจนได้ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดทั้ง 3 ด้าน ให้ได้คนรู้ลึก รู้จริง สามารถแก้โจทย์ที่ยากได้ เพื่อมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ที่จะร่วมสร้างอนาคตขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุค Digital Transformation สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ KBTG ที่จะสร้างทีม สร้างคน สร้างวัฒนธรรมองค์กร ไปพร้อม ๆ กับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ เพื่อก้าวไปเป็นบริษัทด้านไอที อันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในปี 2565

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ด้าน ได้แก่

1.Deep Code คือ สุดยอดฝีมือด้าน Programming ผู้ที่รักการตีโจทย์สุดยากและท้าทาย การเขียนโปรแกรม เขียนโค้ดเป็นชีวิตจิตใจ และสามารถนำสิ่งเหล่านี้มาประยุกต์และปรับใช้ได้จริง

2.Deep Data คือ สุดยอดฝีมือด้าน Data Science ผู้ที่รักการศึกษาข้อมูลขนาดใหญ่ วิเคราะห์ จำลอง ทดสอบ และวิจัยโมเดลต่าง ๆ ซึ่ง Data ถือเป็นหัวใจหลักของการขับเคลื่อนธุรกิจทุกรูปแบบในปัจจุบันและอนาคต

3.Deep Design คือ สุดยอดฝีมือด้าน UX/UI Design ผู้รักการแก้ปัญหาด้วยการออกแบบอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ ที่ถ่ายทอดรูปแบบจากการแก้ปัญหา ระบุปัญหา สร้างสรรค์ไอเดีย และการสร้างผลงานที่มีคุณค่า โดยมีเรื่องราวออกมาเป็นชิ้นผลงาน

รายละเอียดการสมัครแข่งขัน

– มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดระดับการศึกษาหรือสาขาอาชีพ

– สามารถเข้าร่วมแข่งขัน ทั้งแบบคนเดียว หรือ 2 คนก็ได้ โดยเลือกแข่งขันได้ 1 ด้านเท่านั้น

– รอบแรก ผู้สมัครต้องทำผ่านทางออนไลน์ที่ www.techjam.tech ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม-11 พฤศจิกายน 2562

– เฉพาะการแข่งขัน Deep Code จะปิดรับสมัครวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562

– ประกาศผลผู้ผ่านรอบแรก วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ทาง FB Page : KBTG Live https://www.facebook.com/KBTGlive/

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน และวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 ที่อาคาร KBTG แจ้งวัฒนะ พร้อมประกาศผลและมอบรางวัลให้ทีมผู้ชนะเลิศแต่ละด้าน

ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ในแต่ละสาย จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมเดินทางไปเปิดประสบการณ์ และดูงานด้านเทคโนโลยีและการออกแบบระดับโลก ณ ซิลิคอน วัลเลย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

รองชนะเลิศ ในแต่ละสาย จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท

อันดับ 3 ในแต่ละสาย จะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"