X

ไทยผงาด! ครองเจ้าปันจักสีลัตชายหาดโลก 2019 คว้าถ้วยคะแนนรวมอันดับ 1

ภูเก็ต – ทัพนักกีฬาไทย คว้าเจ้าเหรียญทอง ‘ปันจักสีลัตชายหาดโลก 2019’ โกย 13 เหรียญทอง 7 เงิน 6 ทองเเดง พร้อมถ้วยคะแนนรวมอันดับ 1 ของโลกสรุปผลการเเข่งขันปันจักสีลัตชายหาด ชิงเเชมป์โลก 2019 ที่ลานโลมา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต วันสุดท้าย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ในประเภทต่อสู้ รอบชิงชนะเลิศ นักกีฬาไทยพาเหรดผ่านเข้าชิงเหรียญทองมากถึง 16 รายการ เเละสามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โกยเหรียญมาได้เพิ่มอีก 10 รุ่น 10 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองเเดง  เมื่อรวมกับเหรียญรางวัลในประเภทต่อสู้ ทีมปันจักสีลัตไทย คว้ามาได้รวม 13 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองเเดง  คว้าถ้วยคะเเนนรวมอันดับ 1 ของโลก  ส่วนอันดับ 2 เป็นของเวียดนาม ได้ 7 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองเเดง  เเละอันดับ 3 สิงคโปร์ ได้ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองเเดง

ขณะเดียวกัน อดิลัน เจ๊ะเเมง ยังคว้านักกีฬายอดเยี่ยม ในประเภทชายด้วยนายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลงานของนักกีฬาไทยในรายการนี้ เป็นความสำเร็จของทีมไทย ที่สามารถคว้าเเชมป์โลกได้ถึง 13 รายการ เป็นเจ้าเหรียญทอง ทั้งประเภทร่ายรำเเละต่อสู้ ครองถ้วยคะเเนนรวมอันดับ 1 ของโลก ซึ่งโดยรวม มองว่านักกีฬาไทยทั้งหน้าเก่าเเละใหม่ มีพัฒนาที่ดีขึ้นพอสมควร

“อย่างไรก็ตาม บนความสำเร็จ ยังมีข้อบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยเฉพาะเรื่องเทคนิค ที่ต้องปรับเเก้ เช่นเดียวกับเรื่องพละกำลัง ขณะนี้กำลังเร่งปรับสร้างให้นักกีฬาฟิตเเละมีความเเข็งเเรงมากกว่านี้ สำหรับศึกซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ สมาคมจะส่งนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดไปชิงชัย โดยตั้งเป้าว่าน่าจะคว้าได้ 4 เหรียญทอง จากทั้งหมด 6 รุ่น ที่จัดการเเข่งขัน” นายภาณุ อุทัยรัตน์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"