X

ช่วย ร.พ. 5 จังหวัด! กฟผ.ชวนร่วมทำบุญ-วิ่ง ‘50 ปี กฟผ.ฮาล์ฟมาราธอน’ กับตูน บอดี้สแลม

กฟผ.ชวนคนไทยวิ่ง ‘50 ปี กฟผ.ฮาล์ฟมาราธอน’ จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้ 6 โรงพยาบาลใน 5 จังหวัด ร่วมกับ ตูน บอดี้สแลม ก้อย รัชวิน และศิลปินอีกมากมาย 17 พ.ย.นี้  

เป็นระยะเวลา 50 ปี หรือครึ่งศตวรรษ ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) อยู่เคียงข้างคนไทย ด้วยการผลิตพลังงานไฟฟ้าป้อนแสงสว่างให้คนทั้งประเทศ ตลอดเวลาที่ผ่านมา กฟผ. ทำหน้าที่ผลิตไฟฟ้าเพื่อความสุขของคนไทย ตลอดจนการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬา และจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในโรงไฟฟ้า และเขื่อนของ กฟผ.นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. เปิดเผยว่า  ปีนี้ กฟผ.ก่อตั้งมาครบรอบ 50 ปี (ก่อตั้ง 1 พฤษภาคม 2512) ประกอบกับวันที่ 20 กันยายน เมื่อ 135 ปีที่แล้ว เป็นวันแรกที่มีไฟฟ้าใช้ในประเทศไทย กฟผ.จึงขอเชิญชวนคนไทย ร่วมงานวิ่งการกุศล ‘50 ปี กฟผ.ฮาล์ฟมาราธอน’ ซึ่งรายได้ทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้แกโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ในพื้นที่ 5 จังหวัด ที่เขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ.ตั้งอยู่ ได้แก่ โรงพยาบาลท่ากระดาน จ.กาญจนบุรี, โรงพยาบาลบ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี, โรงพยาบาลสามเงา จ.ตาก, โรงพยาบาลบันนังสตา จ.ยะลา, โรงพยาบาลท่าปลา และโรงพยาบาลน้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ด้านนายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน ในฐานะประธานชมรมวิ่ง กฟผ. เสริมถึงความพิเศษของงานวิ่งครั้งนี้ว่า เป็นปีแรกที่เพิ่มเส้นทาง และระยะการวิ่ง ในประเภทฮาล์ฟมาราธอน ยกระดับจากงานเดิน-วิ่งการกุศล ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ปี

ตลอดเส้นทางวิ่ง จะมีการเตรียมการด้านความปลอดภัย ที่ได้รับการรับรองโดย สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย  อีกจุดเด่น คือ นักวิ่งจะได้เห็นทิวทิศน์อันสวยงาม ของสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บนสะพานพระราม 7 และความท้าทายของนักวิ่ง ในการวิ่งขึ้นอาคารก่อนจะเข้าเส้นชัยอีกด้วย

แบ่งประเภทการวิ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่
ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร
มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร
และ Fun Run ระยะทาง 5 กิโลเมตรทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ‘ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย’ ‘ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ’ และศิลปินต่าง ๆ ที่มีเป้าหมายเดียวกัน ในการร่วมสร้างพลังการมีส่วนร่วม ทำความดีต่อสังคม ร่วมวิ่งสร้างสีสันไปด้วยกัน  หลังจากวิ่งเสร็จแล้ว จะมีมินิคอนเสิร์ต BNK48 ที่จะมาสร้างความสดชื่นให้แก่นักวิ่งทุกคนด้วย

กฟผ.ขอเชิญชวนประชาชนร่วมงานวิ่ง ‘50 ปี กฟผ. ฮาล์ฟมาราธอน’ ในวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ย.2562 เวลา 03.00 – 09.00 น. ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี  สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 20 ต.ค.2562 ที่เว็บไซต์ https://www.egat50thhalfmarathon.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Facebook : EGAT Charity Green Run กฟผ.มินิมาราธอน หรือไลน์ @egat50run

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"