X

เปิดลงทะเบียนแล้ว! Event Run โครงการ ‘Run for Puey วิ่งเพื่อสวนป๋วย’

โครงการ ‘RUN FOR PUEY วิ่งเพื่อสวนป๋วย’ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อระดมทุนสร้าง ‘สวนป๋วย’ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 พ.ย.2562 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่ 1 ก.ย.-31 ต.ค.2562

ในโอกาสที่ องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรม แห่งสหประชาชาติ (UNESCO) ยกย่องให้ ศ.ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ นักเศรษฐศาสตร์คนสำคัญของประเทศ อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นบุคคลสำคัญของโลก ในวาระครบรอบ 100 ปี ชาตกาล 9 มีนาคม 2559 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้จัดสร้าง ‘อุทยานการเรียนรู้ป๋วย 100 ปี’ ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ ศ.ดร.ป๋วย และเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้แห่งใหม่ สำหรับนักศึกษาและประชาชน  โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล จะแล้วเสร็จในปลายปีนี้

แต่อีกส่วนที่สำคัญ คือ สวนสาธารณะขนาดเกือบ 100 ไร่ ไม่ได้รับงบประมาณสนับสนุน  ม.ธรรมศาสตร์ จึงจัดระดมทุนสร้าง ‘สวนป๋วย’ เพื่อเป็นสวนสาธารณะแห่งการเรียนรู้ สวนสุขภาพเพื่อประชาชน และเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับทุกคน  ดังนั้น ในแบบที่จะก่อสร้าง ‘สวนป๋วย’ จึงไม่มีรั้วกั้น เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้จากทุกทิศทาง

โครงการ ‘RUN FOR PUEY วิ่งเพื่อสวนป๋วย’ จัดขึ้นเพื่อระดมทุนสร้าง ‘สวนป๋วย’ ซึ่งกิจกรรมจัดมาอย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบ Series Run โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ครั้ง ได้แก่ Virtual ครั้งที่ 1 และ 2 โดยจะเชื่อมโยงกับกิจกรรม Event Run ด้วยการนำคอนเซ็ปต์การสร้างสวนป๋วย มาเป็นกิมมิค ในการวิ่งครั้งนี้ รายการ RUN FOR PUEY แบ่งระยะวิ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่

Fun run ระยะทาง 5 กม. ราคา 599 บาท

Mini marathon ระยะทาง 10 กม. ราคา 699 บาท

VIP 5 กม. และ 10 กม. ราคา 1,999 บาท

นักวิ่งและผู้สนใจ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.runforpuey.com และ Facebook : Run For PUEY

โทร. : 0858633085
Line : @runforpuey

ภายในงาน ยังจะมีการออกบูทของนักศึกษา และกิจกรรมต่าง ๆ ให้ร่วมสนุกตลอดงาน และส่งท้ายความสุข ด้วยคอนเสิร์ตสุดพิเศษ โดยศิลปินวง Cocktail  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"