X

นายกฯ สั่งเร่งช่วยเหลือ สำรวจ ฟื้นฟูความเสียหาย หลังน้ำลด

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี สั่งทุกหน่วยงานบูรณาการทำงาน เร่งให้ความช่วยเหลือ สำรวจความเสียหาย และฟื้นฟู หลังสถานการ์ณอุทกภัยเริ่มคลี่คลาย

วันนี้ (1 ก.ย. 62) ศาตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัยฉับพลันจากพายุโพดุลอย่างใกล้ชิด และได้กำกับถึงการดูแลให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง 16 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ ได้รับรายงานว่า สถานการณ์อุทกภัยเริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำลดลงในเกือบทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ จากนี้จะต้องเร่งสำรวจความเสียหาย ทั้งอาคารบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรกรรม โดยกำชับให้ทุกหน่วยงานบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อบรรเทาความเสียหาย และช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทั่วถึงและทันเวลา

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรียังย้ำขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อไป สำหรับประชาชนที่ได้รับความเสียหาย และยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ ขอให้ติดต่อได้ที่สายด่วน 1784 ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"