X

สุดคึกคัก! นักปั่นน่องเหล็กร่วมพิชิตเส้นชัย “สันเขื่อนพ่อ”

ตาก – นักปั่นน่องเหล็กจากทั่วโลก กว่า 800 คน ร่วมแข่งขันจักรยาน “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18” ประจำปี 2562 ในเส้นทางสุดประทับใจ เพื่อพิชิตเส้นชัยสุดท้าทาย ณ สันเขื่อนภูมิพล ชิงเงินและถ้วยรางวัล รวมมูลค่ากว่า 1.3 แสนบาท

25 ส.ค.2562 จังหวัดตาก ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และพันธมิตร จัดการแข่งขันจักรยาน “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18” ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2562 ชิงถ้วยและเงินรางวัล รวมมูลค่ากว่า 1.3 แสนบาท โดยมี นายบรรจง ขุนเพชร นายอำเภอสามเงา จังหวัดตาก เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ร่วมกับ นายสุชีพ มีถม ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กฟผ. และนักแข่งพร้อมประชาชนร่วมงาน

นายสุชีพ มีถม ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กฟผ. กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานเขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ดำเนินมาถึงครั้งที่ 18 นับตั้งแต่ปี 2545 ได้รับความสนใจจากนักกีฬาจักรยานและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก


โดยครั้งนี้ได้รับความสนใจจาก นักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน 850 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานและตื่นเต้น โดยเฉพาะนักปั่นที่ต้องการพิชิตเส้นชัยสุดท้าทายบริเวณสันเขื่อนภูมิพล ในประเภท เสือภูเขาทางไกล ระยะทาง 60 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของสนามแข่งขันครั้งนี้ เนื่องจากความลาดชันและความคดเคี้ยวของเส้นทาง ที่นักปั่นจะต้องใช้พละกำลังอย่างมากเพื่อปั่นขึ้นสู่เส้นชัยในกิโลเมตรสุดท้าย กองเชียร์พากันส่งเสียงเชียร์และลุ้นอยู่ที่เส้นชัยอย่างคึกคัก


สนามแห่งนี้ได้รับการตรวจสอบและรับรองว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่มีความปลอดภัยและถูกต้องในระดับสากล รวมทั้งมีการนำระบบ Chip Timing มาใช้ในการแข่งขัน เพื่อความแม่นยำในการจับเวลาและเก็บข้อมูลสถิติการแข่งขันของนักกีฬาด้วย


ผลการแข่งขันจักรยาน “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18” ประจำปี 2562 มีดังนี้

O ประเภทเสือภูเขาทางไกล (เส้นทางเรียบ) จากจังหวัดตากถึงสันเขื่อนภูมิพล ระยะทาง 60 กิโลเมตร
ชนะเลิศ (รุ่นชายทั่วไป) นายธวัชชัย จีระเดชาธรรม สถิติ 1.40 ชั่วโมง ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

ชนะเลิศ (รุ่นหญิงทั่วไป) น.ส.ภักฐ์สนัน เพิ่มพิพัฒน์ สถิติ 2.04 ชั่วโมง ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล


O ประเภทเสือภูเขานานาชาติ Cross Country (เส้นทางวิบาก) ระยะทาง 36 กิโลเมตร และ 20 กิโลเมตร ใช้เส้นทางโดยรอบเขื่อนภูมิพล
ชนะเลิศ (รุ่นชายทั่วไป) นายธวัชชัย จีระเดชธรรม สถิติ 1.46 ชั่วโมง ได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
ชนะเลิศ (รุ่นหญิงทั่วไป) น.ส.สุธิมา โสภา สถิติ 1.15 ชั่วโมง ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

O ประเภทเสือภูเขานานาชาติครอบครัว ระยะทาง 18 กิโลเมตร
ทีมผู้ชนะเลิศ นายมานพ-ด.ช.ธนวัฒน์ แสนตา สถิติ 1.23 ชั่วโมง ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

O ประเภทเสือท่องเที่ยวท้องถิ่น ระยะทาง 20 กิโลเมตร ผู้สมัครเข้าแข่งขันและเข้าเส้นชัย 100 คนแรก ได้รับถ้วยที่ระลึก

“การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาเขื่อนภูมิพล มีจุดเด่น คือ ความท้าทายของสนามแข่งขันที่มี จุด Finished อยู่ที่บริเวณสันเขื่อนภูมิพล และทัศนียภาพสองข้างทางระหว่างการแข่งขัน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมปั่นเพื่อเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวโดยรอบเขื่อนภูมิพล การจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนรอบเขื่อนภูมิพลและสินค้า OTOP ชั้นนำของ จ.ตาก ร้านจำหน่ายและบริการซ่อมอุปกรณ์จักรยานเสือภูเขาราคาพิเศษ รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้สนับสนุนเพื่อจัดหาจักรยานและส่งมอบให้แก่นักเรียน ในอำเภอสามเงา จังหวัดตาก และพื้นที่ใกล้เคียง“ นายสุชีพ มีถม ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กฟผ. กล่าวทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"