X

นายกรัฐมนตรี สั่งเร่งชี้แจงการเสียชีวิตของ ‘อับดุลเลาะ อีซอมูซอ‘

กทม. – นายกรัฐมนตรี ขอให้เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมและมีสติในการรับข่าวสาร สั่งเร่งชี้แจงการเสียชีวิตของ นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ทุกประเด็น 

วันนี้ (27 ส.ค.62) ที่บริเวณโถงกลาง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแถลงถึงการเสียชีวิตของ นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ชาวปัตตานี ผู้ต้องสงสัยในคดีความมั่นคง จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรงและได้กำชับให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า เร่งชี้แจงทุกประเด็น เพราะข้อความบางส่วนอาจไม่ครบถ้วน หลายกลุ่มพยายามบิดเบือนข่าว ขอร้องสื่อมวลชนนำเสนอข่าวให้ถูกต้อง พร้อมขอประชาชนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และมีสติในการรับข่าวสาร

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการก่อสร้างรั้วชายแดนตลอดแนวแม่น้ำโก-ลก ว่า เป็นมิติของความมั่นคง ไม่ให้มีการข้ามไป-มาเพื่อก่อเหตุรุนแรง ซึ่งจะเป็นความตกลงระหว่าง 2 รัฐบาล  ทั้งนี้ แม่น้ำโก-ลกมีลักษณะไม่ลึกและแคบ จึงอาจทำให้มีการเล็ดลอดไป-มาได้  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้สร้าง จะต้องหารือกันอีกครั้ง ทั้งในส่วนความมั่นคงและมาเลเซีย เพื่อศึกษาสภาพภูมิประเทศ งบประมาณ ความเป็นอยู่ของคนทั้ง 2 ฝั่ง รวมทั้งข้อกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"