X

รัฐบาล ยืนยัน ควบคุมสถานการณ์ป่วนได้ ไม่กระทบเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

กทม. – นายกรัฐมนตรี สร้างความมั่นใจ ยืนยัน ควบคุมสถานการณ์เหตุป่วน กทม.ได้ ไม่กระทบเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว ไม่มีประเทศไหนเตือนหรือห้ามพลเมืองมาไทย

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์เหตุระเบิดและผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่กระทบต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว  จากข้อมูลของผู้แทนไทยในต่างประเทศ พบว่ามีเพียงการรายงานข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น ยังไม่มีการเตือนหรือห้ามประชาชนเดินทางมายังประเทศไทย

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้สร้างความมั่นใจแก่ผู้แทนต่างประเทศที่มาเยือนไทย เช่น ผู้แทนระดับสูงของสหภาพยุโรป และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ว่ารัฐบาลไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งผู้แทนต่างประเทศต่างเข้าใจและไม่กังวลใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ยังคงให้ความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลและประเทศไทย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนหาหลักฐานการกระทำผิด และฝ่ายความมั่นคงทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายพลเรือน ได้ยกระดับการรักษาความปลอดภัยตามจุดต่าง ๆ อย่างเข้มงวด จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า รัฐบาลจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็วและทุกคนปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"