X

สรุปไทม์ไลน์ เหตุระเบิดป่วนกรุง ทั้งวัน!

2 สิงหาคม 2562 – กรณีเกิดเหตุระเบิดป่วนในกรุงเทพมหานครหลายจุด และยังมีรายงานการพบวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งวันนั้น ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด ขอสรุปสถานการณ์เพื่อความเข้าใจ ดังนี้
เวลา 08.25 น. เสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง บริเวณหน้าอาคารมหานคร และพงหญ้าใต้บันไดทางขึ้น-ลง สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรี ฝั่งอาคารมหานคร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารมหานครบาดเจ็บเล็กน้อย และมีรถยนต์กระจกร้าวทั้งบานจากแรงระเบิด
เวลา 08.30 น. เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด บริเวณโคมไฟส่องสว่าง หน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แรงระเบิดทำให้สปอร์ตไลต์เสียหาย ต้นไม้ พงหญ้า ราบเป็นหน้ากลอง และเป็นหลุมลึก 1 เมตร เจ้าหน้าที่บอกแค่ไฟฟ้าลัดวงจรจึงทำให้สปอร์ตไลต์ระเบิด
เวลา 08.50 น. เกิดเหตุระเบิดภายในซอยพระรามเก้า 57/1 ขณะกวาดถนนไปถูกถุงบรรจุระเบิดปิงปอง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และมีด ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดกรุงเทพมหานคร เขตสวนหลวง เจ็บ 2 คน
เวลา 09.00 น. เกิดเหตุระเบิด ดังขึ้น 3 ครั้ง หน้าอาคาร B ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ บริเวณพุ่มไม้ด้านหน้าอาคาร และบริเวณกองทัพไทย เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีรัศมีการทำลายล้าง 10-15 เมตร เก็บได้ 1 ลูก
เวลา 10.26 น. พบวัตถุต้องสงสัย บริเวณหน้าคิงส์เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นกระติกน้ำ

เวลา 12.08 น. พบวัตถุต้องสงสัย เป็นกล่องสี่เหลี่ยมสีดำ ขนาด 3 คูณ 3 นิ้ว วางอยู่บริเวณใต้บันไดเลื่อนทางขึ้น-ลง สถานีรถไฟบีทีเอส ศาลาแดง ซอยสีลม 2/1

เวลา 12.40 น. มีรายงานพบวัตถุต้องสงสัยใกล้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีหัวหมาก แต่ตรวจแล้วไม่พบ

เวลา 15.06 น. ประชาชนแจ้งพบกระเป๋าต้องสงสัย ที่ท่าเรือยอดพิมาน เขตพระนคร ใกล้สะพานพระปกเกล้า ต่อมา เจ้าของมาแสดงตัวเป็นกระเป๋าสัมภาระ

เวลา 16.55 น. พบกระเป๋าต้องสงสัย วางอยู่บริเวณป้ายรถเมล์ ซอยพหลโยธิน 44 ตรวจสอบภายในพบเพียงเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกและช่วยกันเฝ้าระวัง ถ้าพบเห็นสิ่งผิดปกติ ให้แจ้งข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข็มงวดและยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ สถานที่ราชการ และพื้นที่ธุรกิจ
ด้านระบบขนส่งมวลชนต่าง ๆ ได้เพิ่มความระมัดระวังในการตรวจตราสถานที่และสัมภาระของผู้โดยสาร พร้อมร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงในการดูแลฅ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"