X

นายกฯ สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

กทม. – นายกรัฐมนตรี แนะประชาชนอย่าตื่นตระหนกเหตุระเบิด ขอร่วมเป็นหูเป็นตา พร้อมสั่งยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดสถานที่-จุดสำคัญ   

วันนี้ (2 สิงหาคม 2562) ณ ทำเนียบรัฐบาล ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามสถานการณ์กรณีพบวัตถุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร อย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้เข็มงวด ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ สถานที่ราชการ พื้นที่ธุรกิจ ฯลฯ
นายกรัฐมนตรียังสั่งการเพิ่มเติมและฝากสื่อสารถึงประชาชนว่า ช่วงนี้ประเทศชาติและรัฐบาลกำลังเดินหน้าด้วยดีหลังผ่านการเลือกตั้งและจัดตั้งรัฐบาล แต่มีคนไม่ดีสร้างสถานการณ์ก่อเหตุรุนแรงขึ้นอีก ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกและช่วยกันเฝ้าระวัง ถ้าพบเห็นสิ่งผิดปกติ ให้แจ้งข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ โดยการถ่ายภาพเหตุการณ์ บุคคล ผู้ต้องสงสัย หรือส่งข้อความไปยังเจ้าหน้าที่หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

“เราต้องแสดงให้เห็นว่าคนไทยทุกคนจะร่วมมือกัน ไม่ให้ใครก็ตามที่มุ่งร้ายต่อประเทศชาติ มีที่ยืนในสังคมไทยได้ ต้องร่วมมือกันนะครับ” นายกรัฐมนตรีระบุ
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังขอสื่อมวลชนอย่าด่วนสรุปเหตุการณ์ในวันนี้จะเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์เมื่อวานนี้หรือไม่ ให้รอการสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งจะมีคำชี้แจงอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ ต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"