X

นายกฯ ยืนยัน ครม.จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อประเทศและประชาชน

นายกรัฐมนตรี ปลาบปลื้ม! ในหลวงพระราชทานกำลังใจ ครม. ยืนยัน จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อประเทศและประชาชน

16 ก.ค.2562 หลังเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ณ พระที่นั่งอัมพรสถานแล้ว นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทั้ง 36 คน เดินทางกลับมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมถ่ายภาพหมู่ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ก่อนร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกอย่างเป็นทางการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณในวันนี้ ทุกคนต่างปลื้มปิติ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศและประชาชนต่อไป พระองค์ได้พระราชทานพระราชดำรัส พระราชทานกำลังใจคณะรัฐมนตรีให้ทำงานอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ และทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ จะทำความเข้าใจกัน คงไม่มีอะไรมาก เพราะทุกคนคุ้นเคยกันอยู่แล้ว มีประสบการณ์มากกว่าตนเองด้วยซ้ำ แต่จะมาคุยกันว่าต่อจากนี้จะทำงานร่วมกันได้อย่างไร ยินดีที่มีคนมาช่วยทำงาน จะได้ไม่มีปัญหากันในอนาคต ที่ผ่านมา อาจมีปัญหาอยู่บ้าง อาจจะด้วยความเข้าใจและเจตนาดี

“วันนี้เราก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราได้เดินหน้าประเทศของเรามาสู่วันนี้ วันที่ได้รัฐบาลอย่างสมบูรณ์ สิ่งที่จะเตรียมการต่อจากนี้ การแถลงนโยบายและแนวทางการจัดทำงบประมาณ ซึ่งจะมาหาหรือกัน เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าไปอย่างเรียบร้อย ประเทศชาติจะหยุดไม่ได้และเราจะต้องยุติบางปัญหาที่ไม่จำเป็น และสร้างความรักความสามัคคีให้กับคนในชาติกันไปเรื่อย ๆ บนหลักชัยของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สำหรับรัฐบาลสิ่งสำคัญ คือ ประชาชน เพราะประชาชนรอความหวังจากรัฐบาลอยู่” นายกรัฐมนตรีกล่าว

ด้านรองนายกฯอนุทิน เผย ตื่นเต้น ตั้งใจขับเคลื่อนงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า แม้เคยเข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาล เมื่อครั้งเป็นรัฐมนตรีมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ระยะเวลาเกือบ 13 ปี  ก็ทำให้ตื่นเต้น ที่จะได้กลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง ยืนยันความพร้อมที่จะขับเคลื่อนงาน ทั้งในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.30 น. ครม.ชุดใหม่ได้ถ่ายภาพเดี่ยว ณ ห้องวนาสิริ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ก่อนออกเดินทางจากทำเนียบรัฐบาล ในเวลาประมาณ 16.15 น. ไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต เพื่อเข้าเฝ้าฯ ด้วยรถยนต์โดยสารตู้ ซึ่งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจัดเตรียมไว้ และเดินทางกลับพร้อมกันเมื่อเสร็จพิธี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"