X

ห่วง! เดินทางช่วงหยุดวันพระใหญ่ สั่งคุมเข้มขายสุรา

กทม. – นายกรัฐมนตรี ห่วงใยความปลอดภัยช่วงหยุดยาววันพระใหญ่ ให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจรเคร่งครัด พร้อมกำชับเข้มงวดควบคุมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

วันนี้ (15 ก.ค.2562) พลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน ในช่วงวันหยุดอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา โดยนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง จึงขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เมาไม่ขับ และไม่ขับรถเร็ว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ช่วงวันที่ 16 และ 17 ก.ค.นี้ ตามประกาศของสำนักนายกรัฐมนตรีจะห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงขอให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้า และสถานบริการทุกประเภท งดจำหน่าย ทั้งส่งและปลีกทั่วประเทศ หากฝ่าฝืนจะมีความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พลโทวีรชน กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีสั่งกำชับเจ้าหน้าที่พลเรือน ตำรวจ ทหาร ให้เข้มงวดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ แม้จะเป็นวันหยุด แต่เป็นวันที่มีความเสี่ยงสูงเพราะมีการเดินทางมาก รวมถึงให้สอดส่องดูแลตรวจสอบสถานประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างจริงจังด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"