X

นายกรัฐมนตรี ห่วงโซเชียลทำคนไทยแตกแยก เกลียดชัง แนะรู้เท่าทัน มีภูมิต้านทาน

กทม. – นายกรัฐมนตรี ฝากทุกคนมีภูมิต้านทาน ใช้โซเซียลอย่างรู้เท่าทัน และระวังการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ไม่นำไปสู่ความรุนแรง

วันนี้ (9 ก.ค.2562) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าโลกมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ตนเองได้รับผลกระทบมากพอสมควรจากการใช้โซเซียลมีเดียโจมตี ซึ่งไม่สามารถควบคุมได้มากนัก เพราะถ้าควบคุมมาก ๆ จะกลายเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชน เพราะฉะนั้นประชาชนต้องเลือกที่จะรับข้อมูลข่าวสารจากโซเซียลอย่างไรไม่ให้เกิดความขัดแย้ง รู้สึกไม่สบายใจที่ขณะนี้เกิดการโจมตีกันผ่านโซเชียล เพราะทำให้เกิดความแตกแยกทางสังคม ก่อให้เกิดความเกลียดชังโดยไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ทำให้บานปลายเกิดเป็นความรุนแรงได้ จึงขอฝากให้ทุกคนมีภูมิต้านทานในการรับข้อมูลข่าวสาร มีจิตสำนึกในการรับข้อมูล พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จ รวมถึงข่าวสารที่สร้างความขัดแย้ง นำผู้เผยแพร่มาดำเนินการตามกฎหมาย

นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำขอให้ทุกคนระมัดระวังการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ขอให้เยาวชนไทยปลูกจิตสำนึกการใช้โซเซียลมีเดียอย่างรู้เท่าทันและมีภูมิคุ้มกันที่ดี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"