X

นายกฯ เสียใจครอบครัวเด็ก ม.3 ถูกทำร้าย กำชับให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

นายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจครอบครัวนักเรียน ม.3 นครปฐมที่ถูกทำร้าย เตือนรุ่นพี่แยกแยะสิ่งที่ไม่เหมาะสม กำชับเจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

พลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จ.นครปฐม ถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยย้ำว่าเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า พร้อมทั้งแสดงความเสียใจและให้กำลังใจไปยังครอบครัวของนักเรียนที่เคราะห์ร้าย

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีเตือนไปยังรุ่นพี่ที่คอยดูแลรุ่นน้องตามสถาบันต่าง ๆ ให้พึงแยกแยะการกระทำที่ไม่สมควรกับรุ่นน้อง จะต้องละเว้นกิจกรรมที่เสี่ยงอันตราย การทำร้ายร่างกายหรือถึงเนื้อถึงตัว เพราะยังมีรุ่นพี่บางกลุ่มทำแบบนี้อยู่ ซึ่งท้ายที่สุดไม่มีอะไรดี และยังอาจทำให้เกิดความสูญเสียแก่ทุกฝ่าย สำหรับโรงเรียนแม้จะไม่รู้เห็นการกระทำเช่นนี้ แต่ขอให้ทุกสถาบันเฝ้าระวังและติดตามอย่างใกล้ชิดด้วย

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรียังกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ ให้ความเป็นธรรมทางคดีแก่ทุกฝ่าย และต้องสามารถชี้แจงต่อสังคมได้อย่างชัดเจน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"