X

สว.67 : เลือก สว.ระดับอำเภอ คึกคัก ปธ.กกต.เผย ไร้ปัญหา เดินหน้าถึงระดับประเทศ

กรุงเทพฯ – ประธาน กกต.ออกตรวจเยี่ยมความเรียบร้อย การเลือก สว.ระดับอำเภอ ยืนยัน เรียบร้อยดี ไม่มีอะไรให้กังวล พร้อมเดินหน้าต่อถึงระดับประเทศ ส่วนเรื่องร้องเรียน มีเพิ่ม 2 เรื่อง รวม 22 เรื่อง ส่วนใหญ่จ้างลงสมัคร

วันที่ 9 มิถุนายน 2567 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเลือก สว.ระดับอำเภอ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต

หลังจากตรวจเยี่ยม ที่หอประชุมพระพิรุณรำลึกโปรดเกล้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ประธาน กกต.เปิดเผยว่า ไม่มีปัญหาใด ๆ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบและขั้นตอน ตามที่ได้ซักซ้อมกันมา และไม่มีข้อกังวลใด เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการทำหน้าที่ ซึ่งการเลือกผู้สมัครในระดับอำเภอ จะนำไปสู่การเลือกระดับจังหวัด และระดับประเทศต่อไป ตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยไม่กังวลถึงการรับคำร้องวินิจฉัย พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา ของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะศาลฯ ไม่ได้มีคำสั่งให้ กกต.ยุติการเลือก สว. เพียงแต่รับคำร้องไว้วินิจฉัย กกต.จึงดำเนินการเลือกตามกฎหมายต่อไปได้

นายอิทธิพร ยังเปิดเผยถึงข้อร้องเรียนว่า มีเพิ่มเติมเข้ามา 2 เรื่อง รวมเป็น 22 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นข้อร้องเรียน เรื่องการจ้างผู้สมัครมาลงสมัคร หากตรวจสอบเบื้องต้น พบพยานหลักฐานก็จะรับคำร้อง เพื่อดำเนินการไต่สวนตามขั้นตอนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"