X

สงกรานต์67 : กทม.เร่งคืนถนนให้สัญจรตามปกติ รอรับ ปชช.กลับเข้ากรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ – สรุปสถิติสงกรานต์ กทม.5 วัน อุบัติเหตุสะสม 17 ครั้ง บาดเจ็บ 18 คน เสียชีวิต 17 คน เพลิงไหม้ 124 เหตุ กทม.เร่งทำความสะอาด คืนผิวจราจร รองรับประชาชนเดินทางกลับ

วันที่ 16 เมษายน 2567 ศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 รายงานสรุปสถิติเหตุการณ์ประจำวันที่ 15 เมษายน 2567 เกิดอุบัติเหตุทางถนน 4 ครั้ง บาดเจ็บ 2 คน เสียชีวิต 3 คน สถิติสะสม 5 วัน รวม 17 ครั้ง บาดเจ็บสะสม 18 คน เสียชีวิตสะสม 17 คน ซึ่งจำนวนผู้เสียชีวิตทำสถิติสูงสุดของประเทศ

ส่วนรายงานการเกิดอัคคีภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วง 5 วันเกิดเหตุ 124 เหตุ เฉพาะ 15 เมษายน เกิดเหตุ 32 เหตุ เป็นไฟไหม้หญ้ามากที่สุด ซึ่งเกิดในพื้นที่โซนตะวันออก 25 เหตุ ไฟฟ้าลัดลวงจร 5 เหตุ ไฟไหม้ในอาคาร 1 เหตุ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

สำหรับการเล่นน้ำสงกรานต์ในจุดที่จัดงานต่าง ๆ พื้นที่กรุงเทพมหานครเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ กทม. เร่งเข้าเก็บขยะ ล้างทำความสะอาดตั้งแต่คืนที่ผ่านมา เพื่อเร่งเปิดพื้นที่การจราจรให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติ จนถึงขณะนี้ ยังมีบางจุดยังดำเนินการทำความสะอาดต่อเนื่อง เช่น ถนน ทางเท้า และพื้นที่โดยรอบจุดเล่นน้ำถนนข้าวสาร ซึ่งเมื่อวานนี้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำอย่างเนืองแน่น จนถึง 24.00 น.

นายชาตรี วัฒนาเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ศตส.กทม. ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ประจำวันที่ 16 เมษายน 2567 ระบุว่า วันนี้ ประชาชนที่เดินทางออกต่างจังหวัด จะเริ่มทยอยกลับเข้ามา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการเข้าเมือง ทั้ง 7 จุด และที่สถานีขนส่ง 4 จุด คอยดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ตลอด 24 ชั่งโมง จนถึงวันที่ 17เมษายน และพิจารณาว่า ในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาวครั้งหน้า ควรเพิ่มหรือลดจุดให้บริการประชาชนหรือไม่อย่างไร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"