X

สงกรานต์67 : กทม.เร่งเก็บขยะ-ทำความสะอาดถนนข้าวสาร พบขยะวันละ 15 ตัน (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – ปิดจบสงกรานต์ แต่ กทม.เจองานหนัก ผู้ว่าฯชัชชาติ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำความสะอาด ถนนข้าวสาร พบขยะเฉพาะพื้นที่จัดงานข้าวสาร ย่านสีลม วันละ 15 ตัน รวมพื้นที่โดยรอบ เกือบ 200 ตัน คนร่วมงานสีลมวันสุดท้าย เกือบ 8 หมื่นคน

วันที่ 16 เมษายน 2567 หลังผ่านพ้นการเปิดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด เขตพระนคร จำนวน 100 คน และเจ้าหน้าที่เทศกิจอีก 50 คน รวม 150 คน ระดมกำลังเร่งลงพื้นที่เก็บขยะและทำความสะอาดถนนข้าวสาร เพื่อคืนพื้นที่สะอาดเอี่ยม ให้ประชาชนและผู้ประกอบการ โ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ถนนข้าวสาร เขตพระนคร แต่เช้ามืด แต่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติ กระทั่งสามารถเข้าพื้นที่ได้ราว 07.00 น.

นายชัชาติ และนายศานนท์ ตรวจพื้นที่และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ฮีโร่ตัวจริงผู้อยู่เบื้องหลังความสะอาด โดยเดินลัดเลาะไปตามถนนรามบุตรี ทะลุถนนจักรพงษ์ ซึ่งพื้นถนนขาวโพลนไปด้วยแป้ง ขยะ ขวดแก้ว ขวนน้ำพลาสติก ลังกระดาษ ปืนฉีดน้ำ ถังน้ำ กระป๋องแป้ง ฯลฯ

เจ้าหน้าที่เริ่มทำความสะอาด ตั้งแต่เวลา 04.00 น. พร้อมรถน้ำ 6 คัน เก็บกวาดขยะ จัดเก็บอุปกรณ์ ก่อนฉีดล้างทำความสะอาดถนนข้าวสาร และพื้นที่โดยรอบ ซึ่งคาดว่าจะทำความสะอาดแล้วเสร็จในช่วงบ่ายวันนี้

“หลังทุกคนสนุกกัน จากนั้นก็เป็นหน้าที่เราที่ต้องมาล้างทำความสะอาดกันต่อไป ขอบคุณพี่กวาดทุกคนผู้ที่ช่วยทำให้เมืองเราเรียบร้อยขึ้น” นายชัชชาติ กล่าว

การจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวสารในปีนี้ ผู้ว่าฯ กทม.กำชับให้เขตพระนคร ถอดบทเรียนในช่วงจัดงานวันแรก ที่มีหาบเร่แผงลอยตั้งกีดขวางทางเท้าทำให้เดินยาก ต่อมา วันที่ 14 เม.ย. เขตได้ย้ายแผงค้าออก เพื่อให้เคลื่อนตัวได้ดีขึ้น การจัดทางเข้างานแบบ One Way แม้เดินอ้อมขึ้น แต่ทำให้คนเดินได้สะดวก รวมถึงเพิ่มเสาปลอดภัยอัจฉริยะด้วย

ข้อมูลจากสำนักงานเขตพระนคร พบปริมาณขยะถนนข้าวสารและพื้นที่โดยรอบ ระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย.67 รวมทั้งสิ้น 116 ตัน แบ่งเป็น
นที่ 12 เม.ย. 12 ตัน
วันที่ 13 เม.ย. 15 ตัน
วันที่ 14 เม.ย. 15 ตัน
รวม 3 วัน จำนวน 42 ตัน ส่วนพื้นที่โดยรอบถนนข้าวสาร รวม 74 ตัน

ส่วนปริมาณขยะสงกรานต์สีลม 2 วัน 13-14 เม.ย. แบ่งเป็น
วันที่ 13 เม.ย. 14 ตัน
วันที่ 14 เม.ย. 19 ตัน
รวม 2 วัน 33 ตัน

สำหรับยอดผู้เข้าร่วมงานสงกรานต์สีลม
13 เม.ย. จำนวนประมาณ 58,000 คน
14 เม.ย. จำนวนประมาณ 79,000 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"