X

เข้ม! ข้าวสารสาดน้ำวันสุดท้าย เปิดเข้างาน 1 ทางเข้า 6 ออกฉุกเฉิน

กรุงเทพฯ – เล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้าย ถนนข้าวสาร กำชับ คุมเข้มดูแลความปลอดภัยประชาชน มาจาก 4 เส้นทาง แต่เดินเข้าสู่งานได้เพียงจุดเดียว แบบ One Way พร้อมเปิดทางออกฉุกเฉิน 6 จุด

วันที่ 15 เมษายน 2567 การปิดถนนจัดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้าย ในวันนี้ เป็นไปด้วยความคึกคักและยิ่งเย็นยิ่งแออัด ท่ามกลางสภาพอากาศอันร้อนจัด โดยเฉพาะที่ถนนข้าวสาร นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แห่เดินทางเข้างานกันอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากเป็นวันสุดท้าย และพื้นที่จัดงานบางแห่ง เช่น ถนนสีลม จบสิ้นไปแล้วตั้งแต่วานนี้ (14 เม.ย.)

นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร เปิดเผยว่า งานสงกรานต์ถนนข้าวสาร จัดระบบการเข้างานเป็นแบบ One Way โดยเข้าทาง สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ด้านถนนจักรพงษ์ ออกทางด้านถนนตะนาว หากอยากเล่นน้ำต่อ ให้เดินเลี้ยวซ้าย และเดินเข้าถนนรามบุตรี หรือ ถนนไกรศรี หรือ ถนนตานี แต่หากไม่ประสงค์เล่นน้ำต่อ ให้เลี้ยวขวา มีการเปิดช่องทางพิเศษเป็นทางออกสู่ถนนราชดำเนินได้

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเดินสู่ทางเข้าได้เพียง 1 จุด แบบ One Way โดยมาได้ 4 เส้นทาง ได้แก่
1.ถนนจักรพงษ์ ด้านพิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณ์ หรือสวนสันติพร
2.ถนนจักรพงษ์ แยกบางลำภู
3.ถนนบวรนิเวศ ตรงวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร
4.สี่แยกคอกวัว ถนนตะนาว

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการเขตพระนคร แนะนำให้ใช้เส้นทางที่ 1 และ 2 (ถนนจักรพงษ์) เพราะสะดวกต่อการเข้างานสงกรานต์ถนนข้าวสาร เส้นทางที่ 1 เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนจักรพงษ์ จากราชดำเนิน (สวนสันติพร) ถ้ามาจากจุดที่ 2 เดินบนถนนจักรพงษ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสาร ด้าน สน.ชนะสงคราม

หากเข้า เส้นทางที่ 4 บริเวณแยกคอกวัว จะยังไม่สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสารได้ แต่ต้องเดินอ้อมถนนรามบุตรี หรือถนนไกรศรี หรือถนนตานี เพื่อไปถนนจักรพงษ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสารบริเวณสน.ชนะสงคราม ดังนั้นจึงขอแนะนำให้ประชาชนใช้เส้นทางที่ 1 และ 2 เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด

สำหรับทางออกฉุกเฉิน สงกรานต์ถนนข้าวสาร ได้เตรียมไว้ 6 จุด ประกอบด้วย
1.ซอยข้าวสารพาเลส
2.ซอยข้าวสารเซ็นเตอร์
3.ซอยร้านบัดดี้เบียร์
4.ซอยร้านบาร์เน็กซ์ดอร์
5.ซอยร้านท่าช้าง
6.ซอยพ่อปู

คุมเข้มดูแลความปลอดภัยประชาชน
นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ประจำวันที่ 15 เม.ย.67 กำชับในที่ประชุมติดตามภาพรวม สถานการณ์การจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า วันนี้ คาดว่าถนนข้าวสารจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นสงกรานต์จำนวนมาก เนื่องจากจัดงานเป็นวันสุดท้ายซึ่งเปิดให้เล่นถึงเวลา 24.00 น. จึงต้องเฝ้าระวังจุดนี้อย่างเข้มข้น

โดยปรับแผนไม่ให้มีแผงค้าบริเวณถนนตะนาว แยกคอกวัว และจัดระบบการเข้างานเป็นแบบ One Way นอกจากคุมเข้มที่ถนนข้าวสารแล้ว ยังกำชับให้เฝ้าระวังจุดอื่น ๆ ที่ยังมีการเล่นสงกรานต์อยู่ เช่น สนามหลวง รางน้ำ และยังคงต้องติดตามสถานการ์ที่สีลม แม้ปิดไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานก็ตาม อีกทั้งเฝ้าติดตามดูแลความเรียบร้อย เส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง และถนนราชดำเนินในด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"