X

สงกรานต์ : กทม.ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 67 รูป และรดน้ำผู้สูงอายุ

กรุงเทพฯ – กรุงเทพมหานคร จัดพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในเทศกาลมหาสงกรานต์ ประจำปี 2567 และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เนื่องในวันผู้สูงอายุ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยแสดงความกตัญญูกตเวที

วันที่ 13 เมษายน 2567 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญและตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 67 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการ บุคลากรกรุงเทพมหานคร และประชาชน ร่วมพิธี ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

จากนั้น ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนไทย ได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีและผู้สูงอายุ ซึ่งจะก่อให้เกิดความรักความเข้าใจซึ่งกันและกัน สร้างความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว

กทม.ยังขอเชิญชวนประชาชน ร่วมสักการะบูชาและสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ ซึ่งอัญเชิญมาประดิษฐาน บนมณฑป บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อความเป็นสิริมงคลรับขวัญวันขึ้นปีใหม่ไทย

นอกจากนี้ ยังมีอุโมงค์น้ำมนต์ และเปิดให้ประชาชนรับน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ จากพิธีสวดพระปริตรรามัญเสกน้ำพระพุทธมนต์ โดยในวันที่ 13 และ 14 เมษายน 2567 จะแจกน้ำมนต์วันละ 5 รอบ เวลา 14.00 น..15.00 น. 16.00 น. 17.00 น.และ 18.00 น. โดยแจกรอบละ 1,000 ขวด

กทม.จัดเทศกาลมหาสงกรานต์ บริเวณลานคนเมือง ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 2567 ภายใต้ชื่อ ‘สืบประเพณี เสริมสิริมงคล สงกรานต์ลานคนเมือง’ ซึ่งเป็น 1 ใน 118 จุดสำคัญ ถือว่าเป็นศูนย์กลางของงานสงกรานต์กรุงเทพฯ ที่เน้นกิจกรรมตามประเพณีไทย อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สรงน้ำพระพุทธรูปประจำวันเกิด จำลองบรรยากาศของงานวัด ลานก่อเจดีย์ทราย การแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียง การแสดงโขน ลิเก ดนตรีไทย เครื่องเล่นและการละเล่นไทย

นิทรรศการเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์และตำนานนางสงกรานต์ นิทรรศการสงกรานต์มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ การออกร้านผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารไทย การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์และของดี 50 เขต รวมถึงอาหารอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังในกรุงเทพฯ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"