X

สงกรานต์ : ‘นายกฯ’ ทำบุญ-เปิดให้ ครม. จนท. สื่อ รดน้ำขอพร

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี สืบสาน วัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ พร้อมเปิดให้คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ  เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน รดน้ำขอพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีทำบุญ และงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อเสริมสร้างสิริมงคลและสืบสานประเพณีที่ดีงามของไทย โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี, นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

พร้อมด้วย เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ข้าราชการฝ่ายการเมือง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการและรองหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ในทำเนียบรัฐบาล เข้าร่วมงาน

เมื่อเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนกล่าวขอพรเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567

นายกรัฐมนตรี กล่าวอำนวยพรให้ทุกท่านมีความสุข  มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์มีกำลังใจในการทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองที่ต้องการความช่วยเหลือจากการทำงานของทุกคน  ขอให้ปีใหม่นี้เป็นปีที่ดีต่อ ๆ ไป

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีสรงน้ำพระพุทธรูป และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชน ผู้ร่วมงานตลอดจนเจ้าหน้าที่ สรงน้ำพระพุทธรูปและรดน้ำขอพรนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

การจัดพิธีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2567 ครั้งนี้ มีการนิมนต์พระสงฆ์จากวัดต่าง ๆ จำนวน 10 รูป ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ประกอบด้วย สมเด็จพระธีรญาณมุนี วัดเทพศิรินทราวาส สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดไตรมิตรวิทยาราม สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี วัดไตรมิตรวิทยาราม พระพรหมเสนาบดี วัดปทุมคงคา พระพรหมกวี วัดกัลยาณมิตร พระพรหมวัชรเมธี วัดอรุณราชวราราม พระธรรมวิสุทธาจารย์ วัดบวรนิเวศวิหาร และพระธรรมวชิรเมธาจารย์ วัดโสมนัสวิหาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"