X

ปชป.ขู่ขับออก ‘อดีตผู้สมัคร ส.ส.หญิง’ ถ้ามีความสัมพันธ์กับพระภิกษุจริง

กรุงเทพฯ – พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง อดีตผู้สมัคร ส.ส.หญิง ถูกกล่าวหา มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ยืนยัน ถ้าทำผิดจริง จะขับออกจากพรรคทันที

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า พรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ กรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอ อ้างเป็นอดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียจำนวนมาก ซึ่งพรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เย็นวานนี้ (10 เม.ย.) และได้ติดตามเก็บข้อมูลในทันที รวมถึงรายงานให้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ทราบในทันที

ซึ่งหัวหน้าพรรคได้มีคำสั่งในทันที ให้ตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วย นายธีรชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีต ส.ส.ชุมพร, นายชริน เลี้ยงกาญจนกุล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และตนเอง

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บุคคลที่ถูกกล่าวอ้างดังกล่าว เป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 2566 จนถึงปัจจุบัน หลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ร่วมทำกิจกรรมทางการเมืองกับพรรค อีกทั้งไม่ได้มีตำแหน่งใด ๆ ในพรรค โดยในวันนี้ คณะกรรมการจะได้สอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วัน จากนั้น จะรายงานต่อคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาต่อไป ซึ่งหากพบว่าฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค ก็จะมีโทษถึงขั้นให้พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค

“นี่คือ ความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นสถาบันทางการเมือง เมื่อมีสมาชิกพรรคกระทำการไม่ถูกต้อง พรรคก็ต้องคัดกรองบุคคล ซึ่งในข้อบังคับพรรคได้ระบุความชัดเจนไว้ว่า สมาชิกพรรคจะต้องปฏิบัติตนอยู่ในกรอบจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม และวางตนเป็นที่เชื่อถือ ศรัทธาของประชาชน ข้อบังคับพรรคยังให้ความสำคัญในเรื่องการเป็นแบบอย่างที่ดีในการเสริมสร้างสถาบันครอบครัว เมื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับสมาชิก พรรคจึงต้องดำเนินการตามกระบวนการอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าพรรคให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวอย่างแท้จริง” นายราเมศ กล่าวย้ำ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"