X

สงกรานต์ : ‘นายกฯ’ ตรวจความพร้อม สถานีขนส่งหมอชิต 2 ให้คะแนน 8 เต็ม 10

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) เช็กความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชน ย้ำ เข้มงวดตรวจสภาพร่างกาย-สารเสพติดพนักงานขับรถ ก่อนออกเดินทาง เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

วันที่ 10 เมษายน 2567 ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 2 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อม รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมด้วย

นายกรัฐมนตรี รับฟังรายงานสรุปภาพรวมการพัฒนาสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) และการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

จากนั้น นายกฯ ได้ตรวจติดตามความพร้อม การอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย อาทิ การพัฒนาสถานีขนส่ง และการปรับปรุงชานชาลาจุดจอดสำหรับรถโดยสาร (ขาเข้า-ขาออก) บริเวณชานชาลาที่ 1 และ 2 การปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น การเพิ่มเก้าอี้พักคอย ห้องน้ำ ความพร้อมของไฟส่องสว่าง บริเวณภายในห้องโถงสถานีขนส่งผู้โดยสาร ชั้น 1 การเชื่อมโยงระบบขนส่งสาธารณะอย่างไร้รอยต่อ บริเวณจุดให้บริการรถแท็กซี่ และรถโดยสารสาธารณะ ขสมก. และยังได้ทักทายผู้โดยสารที่มาใช้บริการอย่างเป็นกันเองด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) สร้างความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้งาน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกับเน้นย้ำให้เข้มงวดในการตรวจสภาพร่างกาย ตรวจสารเสพติดของพนักงานขับรถโดยสารก่อนออกเดินทางเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และอยากให้จัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดเป็นประจำ เพื่อให้สะอาดอยู่เสมอ

นายกัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลตั้งใจอยากให้ประชาชนมีความสะดวกสบาย และสิ่งสำคัญที่สุดคือความสะอาด พร้อมการให้บริการที่ดี สามารถจองตั๋วออนไลน์ ซึ่งจากการได้สอบถามประชาชนที่ใช้บริการ ต่างบอกว่ามีความสุขดี สถานที่สะอาดขึ้น และตั๋วราคาเหมาะสม โดยการมาตรวจเยี่ยมสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) ในวันนี้ อาจมีการเตรียมงานไว้เป็นพิเศษ จะต้องไปตรวจเยี่ยมแบบที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าจะดีกว่า เพื่อเห็นหน้างานจริง

นายกฯ นังให้คะแนนสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) 8 เต็ม 10 คะแนน และเสนอแนะให้ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) หารายได้เสริม ด้วยการติดป้ายโฆษณา เนื่องจากปัจจุบันสามารถเก็บค่าบริการได้ถึง 3 ล้านบาท เพื่อนำรายได้ส่วนนี้มาพัฒนาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"