X

‘จักรภพ’ ได้ประกันตัว คดีอาวุธปืน-อั้งยี่ รับ มีดีลให้กลับ เลิกทะเลาะ

กรุงเทพฯ – ตำรวจให้ประกันตัว นายจักรภพ เพ็ญแข วงเงิน 4 แสนบาท หลังกลับไทยมาสู้คดี ที่ลี้ภัยไปอยู่ต่างแดน 15 ปี ยอมรับ มีดีล เลิกทะเลาะ การเมืองใหญ่ทิศทางดีขึ้น ด้านนายกรัฐมนตรี ชี้ ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

วันที่ 28 มีนาคม 2567 นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ลี้ภัยในต่างแดนนานถึง 15 ปี เดินทางกลับประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ต่อสู้ 2 คดี คือ อาวุธปืนและอั้งยี่ซ่องโจร ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก็ถูกตำรวจควบคุมตัวไปยัง กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและสอบสวน เบื้องต้น นายจักรภพให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ต่อมา นายจักรภพได้รับการประกันตัว ด้วยหลักทรัพย์จำนวน 400,000 บาท

ยอมรับ มีดีลกลับประเทศ ขอทำประโยชน์ให้ชาติ
ภายหลังได้รับการประกันตัว และออกจากห้องควบคุม นายจักรภพ ได้ก้มกราบพระบรมฉายาลักษณ์ ก่อนทักทายหยอกล้อกับสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดี และทักทายแฟนคลับที่มารอให้กำลังใจ

นายจักรภพ ระบุว่า มั่นใจว่าจะสู้คดีได้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม ตนเองจากเมืองจากไทย ตั้งแต่ปี 2552 หรือ 15 ปีมาแล้ว เสียดายเวลาที่จะได้รับใช้ประเทศชาติ และตั้งใจว่าอะไรทำได้ก็จะทำ อย่างงานด้านต่างประเทศ ถ้าพ้นจากคดีแล้ว จะขอทำตัวให้มีประโยชน์ต่อชาติ ในเวลาที่เหลืออยู่

ส่วนที่เคยพูดก่อนหน้านี้ ว่าไม่มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมนั้น ตอนนั้นกังวล เพราะเกิดเหตุการณ์ยึดอำนาจ เมื่อปี 2549 แต่ตอนนี้ การเมืองไทยในภาพใหญ่ไปในทิศทางดีขึ้น และระบอบประชาธิปไตยเติบโตขึ้น

นายจักรภพ ยังยอมรับว่า ทุกอย่างที่มาถึงขณะนี้ มีการคุยกัน แต่ไม่ใช่ว่ามาแลกกัน กลับมาแล้วแลกอะไรกัน แต่เป็นพูดคุยเพื่อหาจุดร่วมแทน หลังทะเลาะกันมา 10 ปี

‘นายกฯ’ ยัน ‘จักรภพ’ ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า ไม่ได้ติดตามกรณีของนายจักรภพ ว่ามีรายละเอียดอย่างไร แต่เมื่อนักข่าวถาม ก็ต้องบอกว่า ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม รัฐบาลให้ความสำคัญกับความยุติธรรมอยู่แล้ว ใครที่มีปัญหาในอดีต ถ้ากลับเข้ามาก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ถูกต้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"