X

‘นายกฯ’ เผย ได้ข้อสรุป ‘แจกเงินดิจิทัล’ 10 เม.ย. รอฟังข่าวดี

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ย้ำ เดินหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน ดิจิทัล วอลเล็ต เหตุเศรษฐกิจไทยโตต่ำกว่าศักยภาพ ต้องเพิ่มเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ให้กระจายสู่ท้องถิ่น กำชับ ต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ ขอให้ทุกคนรอฟังข่าวดี 10 เมษายนนี้

วันที่ 27 มีนาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายังประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัล วอลเล็ต ครั้งที่ 2/2567 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่า ที่ประชุมรับทราบถึงปัญหาสถานการณ์เศรษฐกิจ จึงจำเป็นต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ตกต่ำ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน

กระทรวงการคลัง ได้เสนอความเป็นไปได้ของแหล่งเงินในโครงการ นอกเหนือจากการออกพระราชบัญญัติเงินกู้ มอบหมายให้กระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณไปดำเนินการ ส่วนกระทรวงพาณิชย์ ให้สรุปหลักเกณฑ์ร้านค้าและสินค้า ขณะที่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และคณะกรรมการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (บอร์ดรัฐบาลดิจิทัล) สรุปการพัฒนาระบบและการจัดทำในลักษณะเปิด หรือ Open loop เพื่อให้สถาบันการเงินและผู้ประกอบธุรกิจกระเป๋าเงิน เข้าร่วมโครงการ

นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วางกรอบการตรวจสอบวินิจฉัย ร้องทุกข์ กล่าวโทษ และการเรียกเงินคืน โดยให้ทุกหน่วยงานรายงานที่ประชุมฯ วันที่ 10 เมษายน 2567 ซึ่งในวันนั้น จะได้ข้อสรุปทั้งหมด และเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณา ภายในเดือนเมษายน

นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันถึงกรอบเวลาตามที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แถลง โดยในไตรมาส 3 จะลงทะเบียนร้านค้าและประชาชน ไตรมาส 4 เงินจะถึงมือประชาชน ซึ่งในที่ประชุมวันนี้ ทุกภาคส่วนต่างเห็นด้วยในขั้นตอนทั้งหมด ขอให้ทุกคนรอฟังข่าวดี ในวันที่ 10 เมษายนนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"