X

เปิดภาพ ชื่นมื่น ‘ทักษิณ-ฮุนเซน’ แนบชิด พร้อมเมนูอาหารเลี้ยงต้อนรับ

กรุงเทพฯ – สมเด็จฮุนเซน โพสต์ภาพ-ข้อความสุดชื่นมื่น เข้าเยี่ยม นายทักษิณ ยืนยัน ไม่คุยเรื่องการเมือง ส่วนอุ๊งอิ๊งค์ อัปสตอรี่ภาพของหวาน

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 หลังจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุนเซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง เยี่ยมและรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัว ในบ้านจันทร์ส่องหล้า และเดินทางกลับออกมา เมื่อเวลา 13,00 น.

เฟซบุ๊ก ‘Samdech Hun Sen of Cambodia’ ของสมเด็จฮุนเซน ได้โพสต์ภาพและช้อความการเข้าเยี่ยม นายทักษิณ แบบชื่นมื่น โดยมี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ร่วมวงสนทนาด้วย ซึ่งแปลข้อความเป็นไทยได้ว่า

ผมมาเยี่ยมบ้านแห่งการผูกพัน ณ กรุงเทพฯ
ท่านทักษิณ แม้จะเจ็บป่วย ได้เราเป็นพี่น้อง
กับการมีส่วนร่วมของ อุ๊งอิ๊งค์
ลูกสาวคนเล็กและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็เช่นกัน
เพื่อเสริมสร้างความผูกพันของมิตรภาพ
ได้ชวนอุ๊งอิ๊งค์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย
เยี่ยมชมกัมพูชา ระหว่างวันที่ 14-15 มีนาคม 2024
พร้อมยืนยันว่า 2 อดีตนายกรัฐมนตรีพบกัน
ไม่คุยเรื่องการเมือง
แต่เป็นความทรงจําที่ย้อนกลับมา
32 ปีแห่งมิตรภาพของเราสองคน ตั้งแต่ปี 1962
ขอบคุณพี่ชายและหลานสาว
ฉันได้รับสิ่งนี้ในวันนี้ ?

เปิดเมนูอาหาร เลี้ยงต้อนรับ ‘ฮุนเซน’
สำหรับอาหารกลางวันที่จัดเลี้ยง สมเด็จฮุนเซน มื้อนี้ ส่วนใหญ่เป็นอาหารไทย เพราะสมเด็จฯฮุนเซน ชื่นชอบอาหารไทย หนึ่งในเมนูสำคัญ คือ กุ้งแม่น้ำเผาจาก จ.สุพรรณบุรี

สำหรับของหวานนั้น นางสาวแพทองธาร โพสต์ลงไอจีสตอรี่ เป็นภาพขนมต้มและลูกชุบ ที่คาดว่าเป็นของหวานที่ใช้เลี้ยงรับรอง สมเด็จฯฮุนเซน

‘บิ๊กโจ๊ก’ โผล่ดูความเรียบร้อย
ระหว่างที่ สมเด็จฮุนเซน เดินทางออกจากบ้านจันทร์ส่งหล้านั้น ปรากฏว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ตรวจตราความสงบเรียบร้อย บริเวณหน้าบ้าน และรับฟังรายงานจากตำรวจ สน.บางพลัด เจ้าของท้องที่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"