X

‘ฮุนเซน’ มาถึงแล้ว ตรงเข้าเยี่ยม ‘ทักษิณ’ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

กรุงเทพฯ – ขบวนรถ สมเด็จฮุนเซน เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว หลังเดินทางด้วยเที่ยวบินส่วนตัว โพสต์ภาพขณะออกจากกัมพูชา จะมากรุงเทพฯ เยี่ยม นายทักษิณ

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.51 น. สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุนเซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งเดินทาง จากกัมพูชา ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำส่วนตัว และต่อด้วย รถยนต์เมอร์เซเดส-มายบัช S 580 e (Mercedes-Maybach S 580 e) ป้ายแดง ทะเบียน ร 3355 กรุงเทพมหานคร เดินทางถึง ที่บริเวณหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร รถได้เลี้ยวเข้าประตูบ้านไปทันที เพื่อเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการปรากฏตัวของสมเด็จฮุนเซ็น และผู้สื่อข่าวที่เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ ต่างไม่มีใครได้เห็นหน้า สมเด็จฮุนเซ็น เนื่องจากรถติดฟิล์มดำมืด และไม่มีการลดกระจกลงมาให้เห็นด้านใน

อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางออกจากกัมพูชา สมเด็จฮุนเซน ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ‘Samdech Hun Sen of Cambodia’ ขณะกำลังนั่งอยู่บนเครื่องบินเที่ยวบินพิเศษ ระบุว่า กำลังเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย

สมเด็จฮุนเซน ถือเป็นแขกคนแรก ที่เข้าเยี่ยม นายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หลังได้รับการพักโทษ ออกจาก รพ.ตำรวจ มารักษาตัวต่อที่บ้านพัก

ทั้งคู่จะรับประทานอาหารร่วมกัน โดยมี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลูกสาวนายทักษิณ และครอบครัวขินวัตร ร่วมให้การรับรองและต้อนรับ ก่อนที่ สมเด็จฮุนเซน จะเดินทางกลับในเวลา 14.00 น.

มีรายงานบางกระแสระบุว่า คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยานายทักษิณ เป็นผู้เดินทางไปรับ สมเด็จฮุนเซน ที่สนามบิน ด้วยตัวเอง 

ขณะเดียวกัน มีคนเสื้อแดง กลุ่มเล็ก ๆ กลุ่ม ‘คนรักทักษิณ 67’ เดินทางมาให้กำลังใจนายทักษิณ ด้วย โดยถือป้ายข้อความที่เตรียมมา และถ่ายภาพหน้าประตูบ้าน เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ครู่หนึ่ง แล้วเดินทางกลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"