X

กองทัพสื่อ ตร.ใน-นอกเครื่องแบบ แห่รอ ‘ฮุนเซน’ เยี่ยม ‘ทักษิณ’

กรุงเทพฯ – บ้านจันทร์ส่องหล้า คึกคัก กองทัพสื่อมวลชนเฝ้ารอ ‘สมเด็จฮุนเซน’ แขกคนแรกเข้าเยี่ยม ‘นายทักษิณ’ นางสาวแพทองธาร รอต้อนรับด้วย

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ท่ามกลางสภาพอากาศอันร้อนระอุ ที่บริเวณหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร คราคร่ำไปด้วย ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ที่มาอำนวยการรักษาความปลอดภัย นำแผงเหล็กมากั้น เพื่อกันพื้นที่

รวมถึงทัพสื่อมวลชนที่ต่างเฝ้ารอติดตามความเคลื่อนไหวการพบปะกัน ระหว่าง สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุนเซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่จะเดินทางเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ตามกำหนดเวลา 10.30 น. และทั้งคู่จะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ก่อนที่ สมเด็จฮุนเซน จะเดินทางกลับในเวลา 14.00 น.

โดยจะมี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลูกสาวนายทักษิณ มาร่วมต้อนรับด้วย ตามที่ นางสาวแพทองธาร เปิดเผยว่า เป็นการเดินทางมา หลังจากนัดหมายกันล่วงหน้า และจะเป็นการพบปะแบบส่วนตัว เพราะอาจจะเป็นห่วงนายทักษิณ

ส่วนอาการป่วยของนายทักษิณนั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ต้องกลับไปโรงพยาบาล แต่วันที่กลับมาพอถึงบ้าน ก็พบความดันสูงนิดหน่อย สำหรับสภาพจิตใจ ค่อย ๆ ดีขึ้น คนที่เคยอยู่ในที่เดียวมานาน ๆ ก็ต้องใช้เวลาปรับตัวเล็กหน่อย

สมเด็จฮุนเซน ถือเป็นแขกคนแรก ที่จะได้เข้าเยี่ยม นายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หลังได้รับการพักโทษ ออกจาก รพ.ตำรวจ มารักษาตัวต่อที่บ้านพัก

ล่าสุด เวลา 10.37 น. รถเบนซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขจ 995 รถประจำตัวของ นางสาวแพทองธาร เดินทางมาถึง และแล่นเข้าไปภายในบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"