X

‘นายกฯ’ ชี้ ไม่ควรใช้ความรุนแรง หวั่น กระทบท่องเที่ยว ยัน ไม่ลดเป้าหมายแจกเงินหมื่น

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี มั่นใจ แจกเงินดิจิทัลไม่มีทุจริต 15 กุมภาพันธ์นี้ จะคุยกับทุกฝ่าย ระบุ ไม่อยากให้เกิดบรรยากาศขัดแย้งในช่วงนี้ ต่างชาติอาจมองไม่ดี แนะ พูดคุยกันในที่ปลอดภัย

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงเหตุการณ์ความวุ่นวาย บริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม ว่า  ยังไม่ทราบเรื่อง แต่คิดว่าน่าจะมีการพูดคุยกันด้วยดี ไม่ควรใช้ความรุนแรงกันเพราะเป็นเรื่องไม่ดี และวันนี้เป็นวันปีใหม่ด้วย เป็นวันที่มีการท่องเที่ยว ใน สายตาต่างชาติเขาอาจจะมองไม่ดี ควรที่จะระมัดระวังให้ดี หลังจากนี้ จะสอบถามว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ จะให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของทั้งสองฝ่าย และคนที่ไม่เกี่ยวข้องเป็นเรื่องสำคัญ ไม่อยากให้เกิดบรรยากาศที่มีความขัดแย้ง อยากให้มีการพูดคุยกันในพื้นที่ที่ปลอดภัย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเรื่องการแจกเงินหมื่นผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า  ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการพูดคุยกับทุกฝ่าย มั่นใจว่าหลักการของโครงการนี้จะต้องไปถึงประชาชน และไม่มีการทุจริตหรือประพฤติมิชอบ ยืนยันไม่มีการลดเป้าหมาย อีกทั้งจะรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"