X

‘พิธา’ กลับเข้าสภาฯ พรุ่งนี้ 10.30 น. หลังรอดปมหุ้นสื่อ (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประกาศเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน เตรียมกลับเข้าสภาฯ 24 ม.ค.2567 เวลา 10.30 น. ก่อนแถลงแผนงานประจำปีของพรรคก้าวไกล 26 ม.ค. 

วันที่ 24 มกราคม 2567 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เปิดใจ หลังศาลรัฐธรรมนูญ.มีมติเสียงข้างมาก 8:1 สมาชิกภาพการเป็น ส.ส.ของนายพิธา ไม่สิ้นสุดลง เนื่องจากมิใช่ผู้มีลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จากกรณีการถือหุ้นสื่อ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เพราะไอทีวี ไม่ได้ประกอบกิจการสื่อมวลชน

โดยระบุว่า จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป ภารกิจแรก คือ การแถลงแผนงานประจำปีของพรรคก้าวไกล ตามที่ได้รับมอบหมายจาก นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค และการลงพื้นที่ในสัปดาห์นี้

ส่วนจะกลับเข้าทำงานในสภาฯ เมื่อไรนั้น ขอให้วิปได้หารือกับ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะสามารถกลับเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้เมื่อไหร่ แต่เมื่อเข้าสภาฯ จะทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรให้เต็มที่ สมกับที่รอมา และปัจจุบัน ยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคก้าวไกล

สำหรับภารกิจแรก จะแถลงผลงานประจำปีของพรรคก้าวไกล (MFP’s Strategic Roadmap) ในวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2567 นี้ พร้อมยืนยัน คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ จะไม่ส่งผลต่อการเปลี่ยนตัวคณะกรรมการบริหารพรรค เพราะไม่เกี่ยวข้องกับรูปคดี และคณะกรรมการบริหาร มีวาระ 4 ปี

ล่าสุด พรรคก้าวไกลแจ้งว่า นายพิธา จะเดินทางเข้าทำงานที่สภา ในวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.) เวลา 10.30 น. โดยจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วย

นอกจากนี้ นายพิธายังโพสต์เฟซบุ๊ก เป็นภาพและข้อความสั้น ๆ ว่า “ขอขอบคุณทุกกำลังใจครับ” 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"