X

กทม.จัดกำลัง 168 คน ลุยเก็บกระทงตลอดคืน รายงานยอด 7 โมง พรุ่งนี้

กรุงเทพฯ – กทม.จัดกำลังคน พร้อมเรือเก็บขยะ 31 ลำ เรือขนถ่าย-เก็บขน-ลำเลียง-กวาดเก็บวัชพืช รถบรรทุกอีก 13 คัน ลุยเก็บกระทงทั่วกรุง ตลอดทั้งคืน รายงานยอด 7 โมง 28 พฤศจิกายน 2566

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ภายหลังการจัดงานลอยกระทง กรุงเทพมหานคร ได้เร่งดำเนินการจัดเก็บกระทง ตามแผนการปฏิบัติงานจัดเก็บ เพื่อไม่ให้ขยะตกค้างในแหล่งน้ำ ซึ่งแบ่งพื้นที่การจัดเก็บกระทง โดยสำนักงานเขตจัดเก็บกระทงในสวนสาธารณะและพื้นที่จัดงานในพื้นที่เขต ส่วนสำนักการระบายน้ำจัดเก็บกระทงในคูคลองและบึงรับน้ำ ด้านสำนักสิ่งแวดล้อมจัดเก็บในแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มตั้งแต่สะพานพระราม 8 ถึงสะพานพระราม 9 ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร

นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ Chief Sustainability Officer (ผู้บริหารด้านความยั่งยืนกรุงเทพมหานคร) เปิดเผยว่า กทม.จัดเจ้าหน้าที่ 168 คน พร้อมวัสดุอุปกรณ์ เรือเก็บขยะ 31 ลำ เรือขนถ่ายและลำเลียงวัชพืช 2 ลำ เรือเก็บขนและลำเลียงวัชพืช 1 ลำ เรือกวาดเก็บวัชพืช 1 ลำ และเรือตรวจการณ์ 2 ลำ รถตรวจการณ์ 5 คัน และรถบรรทุกเทท้าย 8 คัน เพื่อใช้ในการลําเลียงกระทง ไปส่งที่สถานีขนถ่ายมูลฝอย ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 27 พฤศจิกายน จนถึง 05.00 น. ของวันที่ 28 พฤศจิกายน

สำหรับอุปสรรคที่คาดว่าจะเกิดในการจัดเก็บกระทง อาทิ แม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณที่ไม่มีการจัดงานจะไม่มีไฟส่องสว่าง มีผักตบชวาปริมาณมากในแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้ยากต่อการจัดเก็บกระทง พบตะปู เข็มหมุด ปนมากับกระทง ทำให้เกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่และยังทำให้เครื่องจักรเสียหาย

โดยในแม่น้ำเจ้าพระยา กำหนดจุดเก็บขนถ่ายขยะกระทง 2 แห่ง คือ บริเวณปากคลองโอ่งอ่าง สะพานพุทธฯ เขตพระนคร และบริเวณท่าคลังสินค้า กระทรวงพาณิชย์ เขตราษฎร์บูรณะ

พร้อมแยกจำแนกประเภทกระทงให้เสร็จ ในเวลา 07.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (28 พ.ย.) โดยจะรายงานผลการจัดเก็บ ผ่านเว็บไซต์ของกรุงเทพมหานคร www.bangkok.go.th และสื่อต่าง ๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"