X

‘ชัชชาติ’ เปิดงาน ‘ลอยกระทงดิจิทอล’ คลองโอ่งอ่าง ปชช.ร่วมล้นหลาม (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เปิดงานลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง ‘แสง สุข แห่งสายน้ำ’ ไฮไลต์ ‘ลอยกระทงดิจิทัล’ สุดคึกคัก ประชาชนร่วมลอยล้นหลาม

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานลอยกระทง ‘แสง สุข แห่งสายน้ำ’ บริเวณริมคลองโอ่งอ่าง 2 เขตคู่ขนานคลอง คือ เขตสัมพันธวงศ์และเขตพระนคร เริ่มตั้งแต่สะพานหัน-สะพานดำรงสถิต เพื่อส่งเสริมประเพณีท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจของผู้ประกอบการ และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นของไทย

กิจกรรมในปีนี้ มีไฮไลต์ที่นับเป็นครั้งแรกของโลกกับ ‘ลอยกระทงดิจิทัล’ ผ่าน Projection Mapping ที่ให้ประชาชนได้ร่วมลงสีกระทงของตัวเองและสแกนเพื่อฉายไฟรูปกระทงลงผืนน้ำคลองโอ่งอ่าง ซึ่งได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม และยังมีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมของภาคต่าง ๆ การแสดงคนตรีร่วมสมัย การออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้า จากผู้ประกอบการ ในพื้นที่จุดเช็กอินถ่ายรูปสวย ๆ การประดับแสงสี บริเวณริมคลอง

นายชัชชาติ กล่าวระหว่างเปิดงานว่า กทม.ตั้งใจนำเทคโนโลยี ‘ลอยกระทงดิจิทัล’ ให้ประชาชนได้ร่วมสนุก ปีหน้าจะปรับปรุงการจัดงานให้ดียิ่งขึ้น

โจทย์สําคัญ คือ ทําอย่างไรให้ความคึกคักทอดยาวออกไปมากกว่านี้ อยากจะให้ประชาคมทั้งหมดได้รับประโยชน์อย่างเท่าเทียมกัน อยากจะให้ชุมชนทั้งหมดสามัคคีและร่วมมือกัน ให้นึกภาพว่าตรงนี้มีหลายคลอง นอกสุดคือคลองผดุงกรุงเกษมที่สวยทั้งคลองแล้ว ถัดมาเป็นคลองโอ่งอ่าง คลองบางลําพูที่สวยงามเช่นกัน ต่อมาคือคลองคูเมืองเดิมและคลองหลอด ทั้งหมดบริเวณนี้มี 5 คลอง ทําให้ดีจะเป็นสุดยอดของแหล่งท่องเที่ยว เป็นโจทย์ที่ผู้อำนวยการเขตต้องร่วมกัน ส่วนประชาคมก็ต้องรักและช่วยเหลือกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"