X

ประมวลภาพ คลื่นมหาชนแห่ต้อนรับ ‘แอนโทเนีย โพซิ้ว’ ขอบคุณทุกคนต้อนรับอบอุ่น

กรุงเทพฯ – รัฐ-เอกชน-คนไทย ร่วมต้อนรับ แอนโทเนีย โพซิ้ว สุดอบอุ่น สร้างประวัติศาสตร์ในรอบ 35 ปี พลังเหลือล้น โบกมือทักทายขอบคุณทุกคนต้อนรับเนืองแน่น

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 แอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 (มิสยูนิเวิร์ส 2023) ปรากฏตัวใน ‘ชุดไทยจักรี’ หลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตัวแทน การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน นำโดย นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ริเริ่มจัดงานและขบวนพาเหรดต้อนรับ แอนโทเนีย โพซิ้ว และคนไทย ร่วมให้การต้อนรับ หลังคว้าตำแหน่ง รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงสุดของวงการนางงามไทยในรอบ 35 ปี

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อขอบคุณ แอนโทเนีย โพซิ้ว ที่สร้างความสุข ชื่อเสียง ให้แก่คนไทยและประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในด้านต่าง ๆ ออกสู่สายตาชาวโลก

แอนโทเนีย ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจและต้อนรับกลับบ้าน ชู ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ให้ชาวโลกได้รู้
แอนโทเนีย กล่าวเปิดใจ โดยขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ มาต้อนรับกลับบ้านในวันนี้ ตื่นเต้นที่ได้มาเจอทุกคน เป็นความรู้สึกที่ทำให้ดีที่สุด สิ่งที่ทำในวันนี้ ไม่ใช่เพื่อตัวเองและเพื่อประเทศ แต่เพื่อเป็นตัวอย่างว่า

“ถ้าเรามีความฝัน ถ้าเราพร้อมที่จะสู้ สิ่งแรกเราต้องมีความเชื่อมั่นใจตัวเอง และความสามารถของตัวเอง เราไม่ต้องเปลี่ยนโลกใบนี้ภายใน 1 วัน จากจุดนี้ทุกคนจะร่วมมือจับมือไปกับแอน ทุกปี เราทำให้ดีที่สุด เพื่อโชว์วัฒนธรรม รอยยิ้มของคนไทย ที่ต้อนรับทุกคนที่มาเยือนประเทศไทย

แอนไม่ได้เหนือกว่าใคร แอนเท่ากับทุกคน ทุกคนมายืนในใจของแอน วันนี้เป็นแค่วันแรกที่เราจะเดินทางไปด้วยกัน มีหลายวันที่ไม่มั่นใจในตัวเอง และบอกตัวเองว่าไม่รู้ไปต่อได้ไหม ไปต่อได้ไหม แต่มีคุณแม่ และแม่ปุ้ย ที่สู้กับแอนมาตลอด และเป็นแรงผลักดันให้ตลอด

แอนไม่ได้มงกุฎ miss Universe แต่แอนเชื่อว่าได้ใจคนไทยทุกคน”

แอนโทเนีย ยังเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ตื้นตัน ภูมิใจ และมีความสุขมาก ๆ ที่เห็นแฟนคลับมารอต้อนรับ ไม่เคยคิดว่าจะมีคนมาต้อนรับมาขนาดนี้ พร้อมส่ง ซอฟต์พาวเวอร์ทุกอย่างให้ชาวโลกได้รู้ ทั้งชุดไทย ผ้าไทย ไหว้แบบไทย ไปจนถึงยิ้มสยาม ย้ำว่าจะใส่ผ้าไทยไปร่วมงานใหญ่ ๆ ไม่เปลี่ยนใจแน่นอน เพราะนอกจากความสวยแล้ว ชุดไทยยังช่วยเพิ่มพลังให้ตัวเองได้ด้วย

ยอมรับเสียใจไม่ได้มง
แอนโทเนีย เล่าถึงวินาทีที่ยืนจับมือกับ นางงามจากนิการากัว ก่อนประกาสผล ว่า ณ ตอนนั้นเหมือนไม่ได้ยินอะไร เหมือนหูดับ และยินดีกับสาวงามนิการากัว ที่ได้รับตำแหน่ง Miss Universe 2023 แม้ยอมรับว่าเสียใจที่ไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราคาดหวัง แต่นางงามจักรวาลไม่ได้เป็นจุดสุดท้าย ยังอีกหลายอย่างที่ทำด้วยกัน และเราสามารถทำอย่างอื่น ที่จะสร้างความสุขให้กับตัวเอง ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อทุก ๆ คน

แอนโทเนีย กล่าวด้วยว่า อาหารที่อยากกินเมื่อกลับมาถึงเมืองไทย คือ ข้าวผัดกระเพราไข่ดาว และขนมจีนน้ำยาไก่

แม่เตรียมขนมจีนแกงโคราช-น้ำพริกปลาทู ไว้รอลูกสาว
นางธัญรดี หวังสุขกลาง แม่ของแอนโทเนีย ซึ่งเดินทางไปรอรับลูกสาวที่สุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ได้เตรียมขนมจีนแกงโคราช กับ น้ำพริกปลาทู ไว้ให้ลูกสาว เพราะลูกบอกว่า อยากกินเมื่อกลับถึงประเทศไทย

ส่วนตัวตื่นเต้นและลุ้นมาก นาทีที่แอนโทเนียยืนจับมือกับ นางงามนิการากัว และได้ปลอบลูกว่าทำดีที่สุดแล้ว ไม่คาดคิดว่าลูกจะมาไกลได้ขนาดนี้ ดีใจที่ลูกทำได้ขนาดนี้

ทั้งนี้ ที่ จ.นครราชสีมา เตรียมต้อนรับ แอนโทเนีย โพซิ้ว ที่มีกำหนดจะเดินทางกลับ จ.นครราชสีมาในวันที่ 11 ธ.ค.2566 ด้วยเช่นกัน

แฟนนางงาม กรี๊ดสนั่น รับขบวนแห่
ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน จัดขบวนรถโรลส์-รอยซ์ เปิดประทุน สีน้ำเงิน รุ่น Rolls-Royce 1951 Silver Dawn convertible ‘ลักษณ์ประทับ’ แห่ไปตามถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าจากท้องฟ้าจำลอง-เอกมัย-ทองหล่อ-พร้อมพงษ์-อุทยานเบญจสิริ ซึ่งมีพิธีต้อนรับอีกครั้ง  ตลอดเส้นทาง แอนโทเนีย โบกมือให้แฟนคลับ แฟนนางงาม และผู้คนที่มารอรับตลอดเวลา พร้อมรอยยิ้มกว้าง ด้วยท่าทีทรงพลังแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แม้ต้องเดินทางมาหลายชั่วโมงก็ตาม

เมื่อเสร็จสิ้น แอนโทเนีย ได้เข้าพักที่ Grand Marquis Suites ห้องพักสุดหรูในมุมที่สวยที่สุดของ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

ชุดไทยจักรี 1 ในชุดไทยพระราชนิยม
สำหรับชุดไทย ที่แอนโทเนีย สวมใส่ในวันนี้ เป็น ‘ชุดไทยจักรี’ ออกแบบโดย ‘ภูษา ผ้าลายอย่าง’ แรงบันดาลใจจาก ‘ชุดไทยจักรี’ 1 ในชุดไทยพระราชนิยม 8 แบบ สะไบ ปักประดับด้วยงานหัตถศิลป์สะพักเฉวียงบ่า ตามอย่างชุดไทยจักรี ปักด้วยดิ้นข้อ ถมดิ้นโปร่ง ประดับปีกแมลงทับลายพุ่มข้าวบิณฑ์ ใช้โทนสีเขียวน้ำไหล อันเป็นสีมงคลประจำวันอาทิตย์ และแสดงให้เห็นถึงความร่มเย็น เป็นการต้อนรับกลับสู่มาตุภูมิ อันอุดมสมบูรณ์อย่างอบอุ่น

ส่วนผ้านุ่ง ตัดมาจากผ้าลายอย่าง ‘ลายอรุโณทัย’ หมายถึง รุ่งอรุณแห่งความสุข ด้วยลวดลายที่เขียนเป็นนางฟ้าถือวิชนีย์ (พัด) โบกพัดปัดสิ่งชั่วร้าย ให้มีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข ปักประดับบริเวณหน้านางให้สวยงาม ด้วยลวดลายดวงดารา ที่เปล่งประกายบนท้องฟ้า

พร้อมด้วยเครื่องประดับเพชร ให้ความสวยงามตามแบบชุดไทยพระราชนิยม 

ขอบคุณภาพจากเพจ Miss Universe Thailand

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"