X

‘ส.จ.เอดำ’ ปัดเอี่ยวฮั้วประมูล ‘กำนันนก’ หลังดีเอสไอ ค้น 6 จุดนครปฐม

นครปฐม – ดีเอสไอ-สอบสวนกลาง ค้น 6 จุด จ.นครปฐม รวมบ้าน นายวิชาญ พรหมเอียด พบบีบีกัน พร้อมยึดมือถือ ขยายผลฮั้วประมูล กำนันนก เจ้าตัวยอมรับ รู้จักแต่ไม่สนิท พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์

วันที่ 17 พฤศจิกายน ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำทีมชุดสืบสวน กองคดีความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ (กองคดีฮั้วประมูล), กองบังคับการปราบปราม และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นำหมายค้นศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย เกี่ยวข้องกับเครือข่ายการฮั้วประมูล บริษัทของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก 6 จุด ใน จ.นครปฐม โดยอยู่ในอำเภอเมืองนครปฐม 4 จุด อำเภอกำแพงแสน และอำเภอสามพราน อำเภอละ 1 จุด

ภายหลังพบหลักฐาน เชื่อมโยงกับการฮั้วประมูลงานก่อสร้างเครือข่ายกำนันนก และกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่

จุดสำคัญที่เข้าตรวจค้น คือ บ้านเลขที่ 123 ซอยวัดเกาะวังไทร หมู่ 7 ตำบลพระประโทน อำเภอเมืองนครปฐม ซึ่งเป็นบ้านของบ้านของ นายวิชาญ พรหมเอียด หรือ ส.จ.เอดำ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ซึ่ง ส.จ.เอดำ ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และนำเจ้าหน้าที่ตรวจค้น

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจค้นนานกว่า 2 ชั่วโมง พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอกสารเกี่ยวกับโครงการรับเหมาก่อสร้าง และสมุดบัญชีธนาคาร เพื่อนำไปขยายผลเส้นทางการเงิน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอาวุธปืน พบเพียงบีบีกัน

ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า การเข้าค้นครั้งนี้ เป็นการขยายผล จากการเข้าค้นเครือข่ายฮั้วประมูลกำนันนกหลายจุดครั้งที่แล้ว โดยขยายผลจากพยานบุคคล เส้นทางการเงิน หลักฐานอิเล็กทรอนิกส์ และความสัมพันธ์ของบุคคลในเครือข่ายการจัดฮั้วประมูล ซึ่งพบหลักฐานที่โยงมาถึง ส.จ.เอดำ และเครือข่ายกำนันนก คือ การรับเหมาก่อสร้างโครงการ จาก 2 บริษัทของกำนันนก คือ บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ จำกัด และบริษัท ป.รวีกนก จำกัด

ส่วนความเชื่อมโยงระหว่าง ส.จ.เอดำ กับ กำนันนก ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหา ส.จ.เอดำ หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ที่เข้าค้นวันนี้ เพราะเพียงเข้าค้นเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานนำไปประกอบสำนวนคดี ซึ่งหลักฐานทั้ง 6 จุด เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีทุกจุด และจะเชิญ ส.จ.เอดำ พร้อมผู้เกี่ยวข้องทั้ง 6 จุดเป้าหมาย ไปให้ข้อมูลที่ สภ.เมืองนครปฐม ต่อไป

ขณะที่ ส.จ.เอดำ ยอมรับว่า รู้จักกับกำนันนกจริง เพราะเป็นนักการเมืองท้องถิ่น แต่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว และไม่เคยไปร่วมงานเลี้ยงหรืองานวันเกิดกำนันนก ทั้งนี้ เมื่อ 10 ปีก่อน เคยเปิดบริษัทรับเหมาก่อสร้าง แต่เมื่อมาเล่นการเมืองท้องถิ่น ก็ไม่ได้ทำธุรกิจดังกล่าวแล้ว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็น การประมูลของบริษัทกำนันนก แต่เป็นเรื่องของบริษัทเอกชนที่จะสู้แข่งขันราคากัน

ส.จ.เอดำ หรือ นายวิชาญ พรหมเอียด ยังยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่ได้ทำอะไรผิด หรือเกี่ยวข้องกับเครือข่ายกำนันนก และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"