X

สถานทูตไทย ย้ำเตือน คนไทยใน ‘เบลเยียม-ลักเซมเบิร์ก’ ระมัดระวัง

บรัสเซลส์ – เบลเยียมลดระดับเตือนภัยก่อการร้ายในกรุงบรัสเซลส์ แต่สถานทูตไทย ยังคงออกคำเตือนคนไทยในเบลเยียมและลักเซมเบิร์ก เลี่ยงพื้นที่ที่มีคนรวมตัวหนาแน่น ระมัดระวังการเดินทาง และการเข้าไปยังสถานที่ต่าง ๆ

วันที่ 19 ตุลาคม 2566 สถานทูตไทยประจำกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ยังคงโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เป็นคำเตือนคนไทยในเบลเยียมและลักเซมเบิร์ก โดยมีเนื้อหา ดังนี้

1.ตามที่เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ทางการเบลเยียมได้ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุกราดยิงเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ได้ถูกตำรวจวิสามัญและเสียชีวิตแล้ว และศูนย์บริหารสถานการณ์ฉุกเฉินของเบลเยียมได้ปรับลดระดับการเตือนภัยก่อการร้ายในกรุงบรัสเซลส์และทั่วประเทศเป็นระดับ 3 ซึ่งหมายถึงยังมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดภัยคุกคามด้านการก่อการร้าย ทางตำรวจได้เพิ่มความถี่ในการตรวจตราและตรึงกำลังในการรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์ ขอแจ้งเตือนให้คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวไทยในเบลเยียมยังคงหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนรวมตัวหนาแน่น ใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง และในการเข้าไปยังสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะในกรุงบรัสเซลส์ ทั้งนี้ ขอให้ติดตามข่าวสารท้องถิ่นและปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการเบลเยียมอย่างเคร่งครัด

2.โดยที่ปรากฏข่าวตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2566 เป็นต้นมาว่า มีการชุมนุมประท้วงเพื่อแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียว ต่อกรณีความขัดแย้งระหว่างกลุ่มฮามาสกับอิสราเอลในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศเบลเยียมและลักเซมเบิร์ก สถานเอกอัครราชทูตจึงขอให้คนไทยในทั้งสองประเทศหลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมประท้วงหากไม่จำเป็น และใช้ความระมัดระวังในทำนองเดียวกับข้อ 1 โดยติดตามข่าวสารท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง และตรวจสอบเส้นทางก่อนออกเดินทาง

กรณีคนไทยประสบเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทาง
หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน +32 470 85 96 67
Facebook Page : Royal Thai Embassy Brussels ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณภาพจากอินโฟเควสท์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"