X

ด่วน! คนไทยในอิสราเอล เสียชีวิตเพิ่มเป็น 20 คน เจ็บ 13 คน ถูกจับ 14 คน

กรุงเทพฯ – กระทรวงการต่างประเทศ เผย ยอดคนไทยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์รุนแรงในอิสราเอลเพิ่ม โดยมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 20 คน บาดเจ็บ 13 คน ถูกจับ 14 คน และช่วยเหลือได้เพิ่มอีก 14 คน  ขณะที่ขอกลับเพิ่มเป็นกว่า 5,000 คน  

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กระทรวงการต่างประเทศ นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงความคืบหน้า การช่วยเหลือคนไทย และสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล ว่า

ล่าสุด มีคนไทยเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 2 คน รวมเป็น 20 คน  บาดเจ็บเพิ่มอีก 4 คน รวมเป็น 13 คน  ถูกจับเป็นตัวประกัน เพิ่มอีก 3 คน รวมเป็น 14 คน  และได้รับการช่วยเหลือออกมาอยู่ในที่ปลอดภัยได้เพิ่มอีก 14 คน

มีผู้แจ้งความประสงค์เดินทางกลับประเทศไทย เพิ่มเป็น 5,019 คน  ส่วนไม่ประสงค์กลับ 61 คน

อย่างไรก็ตาม คนไทยทั้ง 14 คน ที่เจ้าหน้าที่อิสราเอลพบล่าสุดนี้ ไม่ได้มีรายชื่ออยู่ในกลุ่มผู้ถูกจับเป็นตัวประกัน หรือรายงานการเสียชีวิต โดยเป็นคนละส่วนกัน และมีคนไทยหลายร้อยคนที่ได้รับการช่วยเหลือแล้วหลังเกิดเหตุ

ทั้งนี้ วานนี้ นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเทลอาวีฟ ได้เดินทางไปเยี่ยมคนไทยที่ได้รับการช่วยเหลือและมีบางส่วนที่บาดเจ็บ

อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยังยืนยันว่า กระทรวงการต่างประเทศ และสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเทลอาวีฟ ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือคนไทยอย่างดีที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"