X

นายกฯ สั่งยกระดับมาตรการเข้มงวด ครอบครอง-เข้าถึง-นำเข้าปืน

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี สั่งการเร่งด่วน ป้องกัน แก้ไขปัญหาทุกด้าน รวมถึงตั้งศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ และติดตั้งเครื่องตรวจจับอาวุธในพื้นที่ชุมชน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์สูญเสียซ้ำอีก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สั่งการให้ดำเนินการเพื่อแก้ไขและป้องกันทุกด้าน กรณีเหตุการณ์เยาวชนอายุ 14 ปี กราดยิงที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ทำให้เกิดความสูญเสีย รวมทั้งรับฟังจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผู้มีประสบการณ์ โดยไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

นายกรัฐมนตรี ตั้งใจกำหนดมาตรการที่เข้มงวด รัดกุม เพื่อป้องกัน เพื่อสวัสดิภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยและนักท่องเที่ยวในประเทศไทยทุกคน จึงสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันพิจารณาดำเนินการในด้านต่าง ๆ อาทิ ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ (Situation Command Centre) เพื่ออำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต และประสานข้อมูลการดำเนินงาน ซึ่งจะเป็นศูนย์เฉพาะกิจ พิจารณาดำเนินการเรื่องการแจ้งข้อมูลฉุกเฉินแก่ประชาชน (Emergency Alert) ยกระดับกฎหมายครอบครองอาวุธปืน ความง่ายในการเข้าถึงปืน เข้มงวดการนำเข้าปืน รวมทั้งพิจารณาการติดตั้งเครื่องตรวจจับอาวุธในพื้นที่ชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"