X

สำนักเลขาฯ นัด ครม.เศรษฐา 1 ถ่ายภาพติดบัตร ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ 14.00 น. พรุ่งนี้

กรุงเทพฯ – สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แจ้งเปลี่ยนเวลา เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน ครม.เศรษฐา ก่อนเข้ารับหน้าที่ เป็นเวลา 14.00 น. ขณะที่ทำเนียบรัฐบาล เร่งจัดห้องทำงาน-สถานที่รับ

วันที่ 4 กันยายน 2566 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำหนังสือด่วน แจ้งเลื่อนกำหนดการเข้าฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่ โดยเรียน รัฐมนตรีที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง อ้างถึง หนังสือสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ที่ นร 1509/6(ท) 4873 ลงวันที่ 2 กันยายน 2566

ตามที่ได้แจ้งกำหนดการการเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ในวันอังคารที่ 5 กันยายน 2566 เวลา 17.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน นั้น

บัดนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ปรับเวลาเข้าฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่ จากเดิม “เวลา 17.00 น.” เป็น “เวลา 14.00 น.” ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน

ทั้งนี้ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ขอให้ไปถึงทำเนียบรัฐบาล ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) เวลา 10.30 น. สำหรับการเดินทางไปเข้าฝ้า ฯ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้จัดรถยนต์โดยสารตู้ เพื่อให้รัฐมนตรีเดินทางไปเป็นคณะ โดยรถจะออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 11.30 น. และเดินทางกลับพร้อมกันเมื่อเสร็จพิธี จึงเรียนมาเพื่อโปรดเข้าเฝ้า ฯ ตามกำหนดวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว ขอแสดงความนับถือ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะจัดให้ ครม.ชุดใหม่ ถ่ายภาพติดบัตรประจำตัวก่อนออกเดินทางด้วย

ส่วนในวันที่ 6 กันยายน 2566 จะมีการประชุม ครม.นัดพิเศษ ที่ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 โดยได้มีการติดตั้งอุปกรณ์เครื่องเสียงและคอมพิวเตอร์ไว้รองรับแล้ว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เร่งจัดเตรียมห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยที่ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นห้องทำงานของนายกฯ และเลขาธิการนายกฯ นั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางไปดูสถานที่และห้องทำงาน เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีรายงานเตรียมปรับปรุงสถานที่ โดยเฉพาะรังนกกระจอก หรือห้องทำงานของสื่อมวลชนประจำทำเนียบฯ อาจจะเปลี่ยนเป็นห้องทำงานและห้องประชุมแทน

สำหรับตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของ รองนายกฯ และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น บรรดารองนายกฯ ทยอยส่งทีมงานไปดูห้องแล้ว โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะใช้ห้องทำงานที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องเดิมของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะใช้ห้องทำงานชั้น 1 ซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ส่วนนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะใช้ห้องทำงานชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะใช้ห้องทำงานชั้น 2 ห้องเดิมของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะใช้ห้องทำงานห้องเดิมที่ชั้น 3 และห้องของผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ พล.อ.ประวิตร ซึ่งอยู่ชั้นเดียวกัน ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ จะใช้ห้องทำงานชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะใช้ห้องทำงานชั้น 2 ห้องทำงานเดิมของ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาด ทั้งหน้าตึกบัญชาการ 1 บริเวณศาลพระภูมิ และศาลตายาย ที่นายกฯ และ ครม. จะได้ทำพิธีสักการะต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"