X

โหวตนายก : ‘วันนอร์’ นัดโหวตนายกฯ รอบสาม 27 ก.ค.นี้

กรุงเทพฯ – ประธานรัฐสภา เผย เตรียมนัดประชุมโหวตนายกรัฐมนตรี รอบสาม วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ปิดอภิปรายไม่เกิน 17.00 น. ใครได้เกิน 374 เสียง จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี

วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เปิดเผยว่า จะเรียกประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาเลือกนายกรัฐมนตรี รอบที่ 3 ในวันพฤหัสบดี ที่ 27 กรกฎาคมนี้ เวลา 09.30 น. ซึ่งไม่ได้วางแผนอะไรมากนัก จะดำเนินการไปตามกฎหมาย เมื่อเข้าสู่ระเบียบวาระ ก็จะให้เสนอชื่อบุคคลที่สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี จากพรรคการเมือง จากนั้น จะเปิดอภิปรายคุณสมบัติของผู้ได้รับการเสนอชื่อ หากไม่มีปัญหา ก็จะเดินหน้าโหวตตามรัฐธรรมนูญมาตรา 272

ประธานรัฐสภา กล่าวต่อว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่า จะมีการเสนอรายชื่อกี่คน แต่ต้องยึดตัวเลขคนที่ได้เกิน 374 เสียง ก็จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนกรอบเวลาในการอภิปราย ยังไม่กำหนด อาจจะต้องพูดคุยกับคณะกรรมการประสานงาน (วิป) ทั้ง 3 ฝ่ายอีกครั้ง แต่เบื้องต้น จะให้อภิปรายเสร็จก่อน 17.00 น. จากนั้นจะเดินหน้าโหวต โดยใช้วิธีเดิมแบบเปิดเผย ด้วยการขานชื่อ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"